Bị xếp nhầm đấu võ sĩ kickboxing chuyên nghiệp, thanh niên Trung Quốc trả giá cực đắt

Thứ tư, 27/03/2024 14:06 PM (GMT+7)
A A+

Một chàng trai 26 tuổi người Trung Quốc, đang theo học tiến sĩ tại Canada, đã rơi vào trạng thái hôn mê sau khi bị đánh nhiều lần vào đầu trong một trận đấu kickboxing.

Theo SCMP, sự kiện đau lòng này diễn ra vào tháng 10 năm trước tại Giải vô địch võ thuật miền Tây Canada, được tổ chức tại Đại học Simon Fraser ở thành phố Burnaby.

Lei Zhenhuan, 26 tuổi, đã rơi vào tình trạng hôn mê, do Ban tổ chức giải kickboxing (một môn thể thao chiến đấu dựa trên đá và đấm) để anh đấu với một võ sĩ chuyên nghiệp.

Vào tháng 2, mẹ của Lei đã nộp đơn kiện Ban tổ chức giải đấu và các bên liên quan lên Tòa án Tối cao British Columbia.

Bà cho biết cuộc thi được quảng bá với tinh thần “nhẹ nhàng”, “có kiểm soát” và không cho phép các võ sĩ chuyên nghiệp tham gia. Tuy nhiên, một đối thủ có kinh nghiệm chuyên môn, mới thi đấu ở một giải kickboxing ở Thái Lan, đã được xếp vào nhóm mới tập của Lei.

Người này đã vi phạm quy định khi liên tục đá vào đầu Lei, khiến anh bị chấn thương não nặng và rơi vào tình trạng hôn mê. Theo đơn của người mẹ, ngay cả khi con trai bà có “dấu hiệu chấn thương”, anh vẫn phải tham gia một trận đấu khác. Điều này làm cho tình trạng của anh trở nên nghiêm trọng hơn, dẫn đến “chấn thương nặng và nôn mửa liên tục”.

Tình trạng nguy kịch của Lei Zhenhuan sau khi bị đối thủ triệt hạ trong giải đấu Kickboxing nghiệp dư. Ảnh: Facebook

Gia đình nạn nhân đã cáo buộc Ban tổ chức không cung cấp dịch vụ y tế đầy đủ tại hiện trường. Cuộc gọi y tế khẩn cấp bị trì hoãn, và nhân viên y tế đã mất 90 phút mới có mặt tại hiện trường.Các bác sĩ đã thông báo cho mẹ của Lei rằng con trai bà “có thể sẽ không bao giờ hồi phục”, sống thực vật suốt đời. Người mẹ đã kiện Ban tổ chức vì họ đã không bảo vệ đầy đủ những võ sĩ như con trai bà.

Bà đã đưa Lei trở lại Trung Quốc để tiếp tục điều trị tại Bắc Kinh trong tháng này.

“Tôi là mẹ đơn thân, Lei là đứa con duy nhất của tôi. Tôi đã dành cả cuộc đời nuôi con không hề dễ dàng. Ngay khi con tôi chuẩn bị nhận bằng tiến sĩ, hi vọng của tôi đã tan vỡ”, bà nói.

Theo hồ sơ LinkedIn, Lei theo học bằng tiến sĩ hóa học tại Đại học British Columbia từ năm 2020, sau khi hoàn thành chương trình học đại học về Vật liệu và Khoa học nano tại Đại học Giao thông Bắc Kinh (Trung Quốc) và Đại học Waterloo ở Ontario (Canada).

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT