Quảng cáo

Sao Premier League bỏ tuyển Đức chọn Syria bất ngờ 'quay xe' phút cuối

Thứ tư, 27/03/2024 14:12 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Mahmoud Dahoud không lâu sau khi lựa chọn thi đấu cho đội tuyển Syria đã bất ngờ rút lại quyết định này vì đại bản doanh không đủ điều kiện tập luyện.

Liên đoàn bóng đá Syria mới đây đã đăng tải thông tin lên Instagram rằng tiền vệ Mahmoud Dahoud đã rời đội tuyển quốc gia Syria vài giờ trước vòng loại World Cup gặp Myanmar với lý do không thể đáp ứng yêu cầu tập luyện của cầu thủ này.

SFA cho biết trong một tuyên bố: "Sáng nay, Mahmoud Dahoud đã rời trại đội tuyển quốc gia của chúng tôi tại Al Khobar, Ả Rập Xê Út. Do chúng tôi không thể đáp ứng yêu cầu tập luyện do người đại diện chuyển đến cho chúng tôi, điều này sẽ ảnh hưởng đến đội tuyển quốc gia."

bayer-leverkusen-vfb-stuttgart-quarter-final-in-the-bayarena-stuttgart-s-mahmoud-dahoud-reacts-after-the-match-1832520-1711523409.jpg
Mahmoud Dahoud từ chối lên ĐT Syria.

Trước đó, cầu thủ thuộc biên chế Stuttgart đã lựa chọn rời bỏ đội tuyển Đức để lựa chọn Syria. Dahoud là người con trong 1 gia đình Syria nhập cư vào Đức nên có thể lựa chọn 1 trong 2 đội bóng. Với việc không thể tìm được chỗ đứng tại ĐT Đức, cựu cầu thủ Brighton đã lựa chọn quê hương thứ 2 của mình.

Dù vậy, việc đã thay đổi quyết định có thể coi là tự chấm dứt cơ hội để thi đấu tại cấp độ thi đấu quốc tế. Đội tuyển Đức giờ đây đầy rẫy những ngôi sao nên khó lòng có giúp cho Dahoud có một vị trí trong đội tuyển chứ chưa nói đến đá chính. Còn tại đội tuyển Syria, việc cầu thủ này từ chối thi đấu khiến cho mối quan hệ giữa 2 bên khả năng cao sẽ có căng thẳng và không thể hàn gắn.

Dahoud từng được gọi lên ĐTQG Đức thời Joachim Low và Flick, nhưng chỉ mới ra sân được 2 trận giao hữu thời Flick. Tại cấp độ trẻ, Mahmoud Dahoud từng vô địch U21 châu Âu cùng U21 Đức năm 2017.

Còn tại cấp độ CLB, cầu thủ 28 tuổi từng có khoảng thời gian thi đấu khá tốt tại Dortmund song không thành công và chuyển đến Brighton mùa hè 2023. Tuy nhiên Dahoud cũng chỉ có thể trụ lại trong 6 tháng và phải trở lại Đức trong màu áo Stuttgart. 

Highlights: Pháp 0-2 Đức. Nguồn: Onefootball

Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT