Nhận diện 'bát đại anh hào' Miami mở rộng 2024

Thứ tư, 27/03/2024 11:37 AM (GMT+7)
A A+

8 cái tên có mặt ở tứ kết giải ATP 1000 Miami mở rộng 2024 đã chính thức được xác định.

Với việc trận đấu giữa Alexander Zverev và Karen Khachanov đã khép lại cách đây không lâu, những cái tên có mặt ở tứ kết giải ATP 1000 Miami mở rộng đã chính thức lộ diện.

4 hạt giống top đầu gồm Carlos Alcaraz, Jannik Sinner, Daniil Medvedev và Zverev đều dễ dàng giành quyền vào tứ kết cùng sự xuất hiện của hai tay vợt có số má khác: Grigor Dimitrov, Nicolas Jarry và hai hiện tượng thú vị của giải đấu năm nay: Tomas Machac, Fabian Marozsan.

Trước con mồi quen thuộc Lorenzo Musetti, Carlos Alcaraz với phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại đã không gặp nhiều khó khăn để giành thắng lợi chỉ sau 2 set đấu với cùng tỉ số 6-3. Carlitos đang rất quyết tâm hoàn thành mục tiêu Sunshine Double: vô địch hai giải ATP 1000 Indian Wells và Miami mở rộng trong cùng một năm. 

Nhận diện 'bát đại anh hào' Miami mở rộng 2024 430565
Carlos Alcaraz tiếp tục mạch trận ấn tượng nối dài từ Indian Wells hồi đầu tháng 3 (Ảnh: Getty)

Đối thủ lớn nhất của Alcaraz ở mùa giải năm nay - Jannik Sinner cũng dễ dàng có mặt ở tứ kết sau chiến thắng 2 sao (6-4; 6-3) trước Christopher O'Connell. Sớm để mất break-point ngay game đầu tiên của trận đấu, song tay vợt số 3 thế giới đã vùng lên mạnh mẽ để lội ngược dòng giành thắng lợi trong set 1, rồi tiếp đà hưng phấn để khép lại trận đấu một cách nhanh chóng nhất có thể.

Tương tự với Alcaraz và Sinner, cả Daniil Medvedev và Alexander Zverev đều chỉ mất 2 set đấu để giành quyền vào vòng trong với những chiến thắng lần lượt trước Dominic Koepfer và Karen Khachanov.

"Tiểu Federer" Grigor Dimitrov đã có trận đấu khá vất vả và may mắn trước Hubert Hurkacz. Ở loạt tie-break set 3 quyết định, Hurkacz mắc lỗi trong tình huống tiến vào sân tấn công khiến mũi giày chạm vào lưới, "biếu không" mini-break và thắng lợi chung cuộc cho Dimitrov.

Nhận diện 'bát đại anh hào' Miami mở rộng 2024 430566
Grigor Dimitrov đã chính thức hoàn tất thành tích ít nhất lọt vào tứ kết ở tất cả các giải ATP 1000 trong năm sau thắng lợi trước Hubert Hurkacz sáng nay (Ảnh: Getty)

Trong khi đó, Nicolas Jarry có màn trình diễn hoàn hảo trước Casper Ruud khi vừa giao bóng hay, vừa đánh trái tay tốt, khiến cựu số 2 thế giới hoàn toàn bất lực.

Hai cái tên còn lại - Tomas Machac và Fabian Marozsan đang đưa người hâm mộ quần vợt đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Machac loại hàng loạt những cái tên sừng sỏ như Andrey Rublev, Andy Murray, Matteo Arnaldo, còn Marozsan đã đè bẹp Holger Rune 6-1; 6-1 ở vòng 1/16, rồi tiếp tục khiến Alex De Minaur phải choáng váng với lối đánh rất dị biệt của mình.

Tâm điểm loạt trận tứ kết ATP Miami mở rộng 2024 là màn so tài giữa Carlos Alcaraz và Grigor Dimitrov. Trong khi đó, Jannik Sinner chạm trán Tomas Machac, Daniil Medvedev đụng độ Nicolas Jarry, còn Alexander Zverev có nhiệm vụ phải giải mã Fabian Marozsan.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT