Djokovic rút lui khỏi Miami Open 2024

Thứ hai, 18/03/2024 11:49 AM (GMT+7)
A A+

Tay vơt số 1 thế giới Novak Djokovic đã quyết định rút lui khỏi giải đấu Miami Open 2024.

Vào ngày 17/3, người hâm mộ quần vợt đã nhận được một thông báo đáng lo ngại. Tay vơt số 1 thế giới Novak Djokovic đã quyết định rút lui khỏi giải đấu Miami Open 2024. Điều này xảy ra chỉ một tuần sau khi anh bị tay vợt xếp hạng 123, Luca Nardi đánh bại trong trận đấu vòng ba của giải BNP Paribas Open 2024 tại Indian Wells, California.

Novak Djokovic đã giành chiến thắng tại giải Miami Open tới 6 lần trong sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, sau trận thua bất ngờ trước Nardi, Djokovic thừa nhận rằng anh đã thi đấu "rất, rất tệ".

Anh chia sẻ: “Tôi sẽ dĩ nhiên phân tích những gì đã được thực hiện, những gì có thể được thực hiện tốt hơn, và sau đó tiếp tục. Tôi thi đấu ít giải đấu hơn, vì vậy tôi chọn lọc hơn với lịch trình của mình. Vì vậy, tất nhiên là cảm giác không tốt khi bạn bị loại khỏi giải sớm... Tôi thực sự muốn thi đấu tốt. Nhưng không phải lúc nào cũng như ý. Chúng ta tiếp tục điều này.”

19ae55712f8f83d1da9e-1710737048.jpg
Djokovic tuyên bố rút lui khỏi Miami Open 2024

Nói về quyết định rút lui khỏi Miami Open, Djokovic cho biết anh quay về châu Âu để chuẩn bị cho mùa sân đất nện sắp tới. Đây là lần đầu tiên Djokovic không tham dự Miami Open kể từ năm 2019. Trong những năm gần đây, anh đã không thể tới Mỹ thi đấu do từ chối tiêm vaccine COVID-19 và luật phòng chống dịch của Mỹ không cho phép người ngoại quốc không tiêm vaccine vào nước.

Tuy nhiên, theo thay đổi mới nhất của quy định, anh được liệt kê trong danh sách tham dự giải Miami Open. Dù vậy, Djokovic quyết định rút lui và chia sẻ quyết định của mình trên mạng xã hội: “Xin chào Miami! Thật không may, tôi sẽ không tham dự Miami Open trong năm nay. Ở giai đoạn hiện tại của sự nghiệp, tôi đang cân nhắc giữa lịch trình cá nhân và chuyên nghiệp. Tôi rất tiếc khi không thể trải nghiệm những người hâm mộ tốt và đam mê nhất trên thế giới. Tôi mong chờ được thi đấu tại Miami trong tương lai!”

Giải quần vợt Miami Open 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 17 đến 31 tháng 3 tại tổ hợp sân vận động Hard Rock. Sự vắng mặt của Djokovic sẽ là một mất mát lớn đối với giải đấu và người hâm mộ quần vợt trên khắp thế giới.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT