Novak Djokovic thua sốc ở Indian Wells 2024

Thứ ba, 12/03/2024 10:39 AM (GMT+7)
A A+

Màn trình diễn vô cùng dưới sức của đương kim số 1 thế giới - Novak Djokovic khiến anh bị loại sớm ở Indian Wells năm nay trước một đối thủ còn rất trẻ và thiếu kinh nghiệm.

Trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 1/16 giải ATP 1000 đầu tiên trong năm - Indian Wells 2024 kết thúc cách đây chưa lâu, ứng cử viên số 1 cho chức vô địch - Novak Djokovic đã nhận thất bại không tưởng trước Luca Nardi với tỉ số 1-2 (4-6; 6-3; 3-6).

Tưởng như đây sẽ là trận đấu dễ dàng với Djokovic bởi trình độ chênh lệch giữa đôi bên, song thực tế những gì diễn ra trên sân lại không hề như ý muốn của tay vợt người Serbia.

Novak Djokovic thua sốc ở Indian Wells 2024 420302
Thất bại của Novak Djokovic là cú sốc lớn nhất Indian Wells 2024 (Ảnh: Getty)

Sau 4 game đầu tiên diễn ra với sự thận trọng của đôi bên, bất ngờ đã xảy ra khi từ khoảng cách dẫn điểm 40-15, Djokovic bất ngờ để Luca Nardi vùng lên và có được break-point trong sự ngỡ ngàng của các khán giả trên sân thi đấu.

Tay vợt trẻ người Ý chơi đầy tự tin sau đó và không mắc sai lầm nào để bảo toàn thành quả, có được thắng lợi 6-4 trong set 1.

Bản lĩnh của tay vợt xuất sắc bậc nhất mọi thời đại giúp Nole lấy lại thế trận trong set 2. Dù để Nardi lấy lại break-point đã mất sau khi bẻ game giao của đối thủ từ rất sớm, đương kim số 1 thế giới không mất nhiều thời gian để tái lập cách biệt từ game thứ 6, qua đó đưa trận đấu về vạch xuất phát với thắng lợi 6-3 ở set này.

Ở thời điểm rất nhiều người nghĩ Novak Djokovic sẽ hoàn tất màn lội ngược dòng để tiếp tục hành trình tranh chức vô địch Indian Wells năm nay, thêm một lần nữa Luca Nardi khiến Nole phải ôm hận.

Những cú giao bóng 1 không tốt với tỉ lệ thành công chỉ quanh mốc 60% trở xuống khiến Djokovic gặp quá nhiều khó khăn trong các game giao, hệ quả, tay vợt người Serbia để đối thủ trẻ có được break-point quý giá ở game thứ 6.

Novak Djokovic thua sốc ở Indian Wells 2024 420303
Chân dung Luca Nardi - tay vợt trẻ "tiễn" Novak Djokovic rời giải sớm (Ảnh: Getty)

Trái ngược với đại địch bên kia chiến tuyến, Nardi giao bóng rất ổn định xuyên suốt trận đấu, là tiền đề để anh ấn định thắng lợi 6-3 trong set 3, tạo nên cú sốc lớn nhất Indian Wells 2024 cho đến thời điểm hiện tại.

Là một tay vợt có được rất nhiều may mắn trên hành trình lọt vào vòng 1/16, Luca Nardi đã tận dụng xuất sắc cơ hội của mình để có được bước tiến lớn ở mùa giải năm nay. Tại vòng 1/8, Nardi sẽ đối đầu với hạt giống số 17 nước chủ nhà - Tommy Paul.

Trong khi đó, Novak Djokovic vẫn chưa cho thấy phong độ thực sự thuyết phục ở mùa giải năm nay. Trận thua sốc này như một gióng chuông cảnh tỉnh với Nole, rằng tay vợt người Serbia cần phải trở lại ngay lập tức để tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới như anh đã từng tuyên bố trước đây.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT