Tay vợt loại Alexander Zverev ở ATP Acapulco từng thua sốc Lý Hoàng Nam

Thứ năm, 29/02/2024 15:16 PM (GMT+7)
A A+

Sau gần 5 năm kể từ trận thua trước Lý Hoàng Nam ở Việt Nam mở rộng năm 2019, trình độ và thứ hạng của tay vợt này đã cải thiện một cách thần kì.

Sáng ngày hôm qua theo giờ Việt Nam (28/2), tay vợt số 6 thế giới - Alexander Zverev đã bị loại ngay ở vòng 1 giải quần vợt ATP Acapulco sau thất bại 1-2 (6-3; 3-6; 6-3) trước người đồng hương Daniel Altmaier

Tay vợt loại Alexander Zverev ở ATP Acapulco từng thua sốc Lý Hoàng Nam  413490
Daniel Altmaier gây chú ý với thắng lợi trước Alexander Zverev ở vòng 1 ATP Acapulco (Ảnh: Getty)

Daniel Altmaier nhìn chung là một cái tên không mấy tên tuổi với người hâm mộ quần vợt Việt Nam; tuy nhiên, cách đây vài năm, Altmaier từng được nhắc đến nhiều khi tham dự giải Việt Nam mở rộng - Challenger Đà Nẵng năm 2019.

Ở vòng 1 giải đấu này, tay vợt người Đức chạm trán với niềm hi vọng số 1 của quần vợt Việt Nam - Lý Hoàng Nam. Thời điểm đó, Altmaier đang xếp hạng 370 thế giới, còn Hoàng Nam kém đối thủ của mình gần trăm bậc (hạng 434 thế giới).

Với chiều cao lên đến 1m9, Altmaier sở hữu những cú giao bóng sấm sét khiến Hoàng Nam gặp rất nhiều khó khăn. Dẫu vậy, với sự bền bỉ, cố gắng chắt chiu từng điểm số, tay vợt quê Tây Ninh đã kéo đối thủ vào loạt tie-break set 1 và giành chiến thắng thuyết phục 7-0 tại đây.

Việc hụt hơi ở những thời khắc quan trọng khiến Hoàng Nam để mất break-point và nhận thất bại 4-6 trong set 2. Dẫu vậy, dưới sự cổ vũ nhiệt tình của các khán giả nhà, Hoàng Nam xốc lại tinh thần, thi đấu đầy bản lĩnh và thêm một lần nữa đánh bại Altmaier ở loạt tie-break cân não, dành chiến thắng 2-1 chung cuộc.

Tay vợt loại Alexander Zverev ở ATP Acapulco từng thua sốc Lý Hoàng Nam  413493
Daniel Altmaier tranh tài tại Việt Nam mở rộng năm 2019 (Ảnh: VTF)

Giành tấm vé vào vòng 2, Lý Hoàng Nam phải đối đầu với một tay vợt người Đức khác - Sebastian Fanselow. Dù đã có chiến thắng 6-1 trong set 1, song đại diện của chúng ta lại thua ngược chóng vánh ở 2 set sau đó, buộc phải chia tay giải đấu. 

Tay vợt vô địch giải đấu này là Marcel Granollers, người từng lọt top 20 thế giới nội dung đơn và hiện đang là một trong những tay vợt đánh đôi đẳng cấp nhất hiện tại.

Thời gian thấm thoắt thoi đưa, Daniel Altmaier đã không ngừng cải thiện trình độ để có lần đầu tiên lọt vào top 50 thế giới vào năm ngoái. Hiện tại, tay vợt sinh năm 1998 đang đứng ở vị trí thứ 57.

Trở lại với ATP Acapulco, sau khi loại người đồng hương danh tiếng Alexander Zverev, Daniel Altmaier chạm trán Miomir Kecmanovic trong trận đấu ở vòng 2 diễn ra vào sáng nay. Kết quả, anh đã để thua tay vợt người Serbia với cùng tỉ số 4-6 sau 2 set.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT