Lý Hoàng Nam vô địch giải quần vợt nhà nghề Thái Lan

Chủ nhật, 25/02/2024 14:37 PM (GMT+7)
A A+

Niềm hy vọng số một của quần vợt Việt Nam - Lý Hoàng Nam xuất sắc lội ngược dòng để giành chức vô địch giải ITF M15 Nakhon Si Thammarat.

Lý Hoàng Nam đang cho thấy những bước tiến ấn tượng trong năm 2024. Khởi đầu mùa giải với chuỗi 3 giải ITF ở Ấn Độ, tay vợt số một Việt Nam thi đấu thăng hoa tại Davis Cup 2024  trong màu áo đội tuyển quốc gia và tiếp tục giữ vững phong độ này tại Thái Lan.

Bước vào trận chung kết ITF M15 Nakhon Si Thammarat , tay vợt số một Việt Nam đối đầu với Sander Jong (hạng 599 thế giới) đến từ Hà Lan. 

Ở set đấu đầu tiên, Sander Jong tận dụng tốt sở trưởng đến từ những cú giao bóng uy lực. Tuy nhiên, Lý Hoàng Nam cũng cho thấy sự lì lợm khi liên tục kéo đối thủ vào những loạt bóng bền giằng co.

Bước ngoặt đến ở game thứ 9 khi đại diện Việt Nam giành break để vươn lên dẫn 5-4. Tuy nhiên, anh lại không tận dụng thành công và để đối thủ bứt phá mạnh mẽ, kéo set đấu vào loạt tie-break. Tại đây, Lý Hoàng Nam nhận thất bại 4-7 trước Sander Jong.

Lý Hoàng Nam vô địch giải nhà nghề Thái Lan 411126
Lý Hoàng Nam thi đấu thăng hoa tại giải quần vợt nhà nghề Thái Lan

Bước sang set 2, mặc dù để mất break sớm, tay vợt Việt Nam vẫn bình tĩnh đưa trận đấu về thế cân bằng. Anh triển khai những đường bóng khó về cuối sân bằng các tình huống thuận tay. Cả hai tay vợt thi đấu giằng co và set đầu một lần nữa phải định đoạt qua loạt tie-break. Không mắc sai lầm, Lý Hoàng Nam nhanh chóng đánh bại Sander Jong 7-2 để tiếp tục hy vọng giành chức vô địch.

Sander Jong bắt đầu thi đấu thận trọng hơn ở set 3. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu thăng hoa, Lý Hoàng Nam đã giành được 2 break-point quan trọng, trong đó có một break bản lề ở game cầm giao của đối thủ khi tỉ số đang là 5-4. Anh kết thúc set đấu với tỉ số 6-4, qua đó chính thức lên ngôi vô địch tại giải ITF M15 Nakhon Si Thammarat.

Đây là danh hiệu  thứ 11 trong sự nghiệp của Lý Hoàng Nam ở hệ thống Men Futures của Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF). Tay vợt gốc Tây Ninh sẽ được bổ sung thêm 10 điểm thưởng trên BXH ATP.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT