Lý Hoàng Nam xuất sắc vào chung kết giải quần vợt quốc tế Thái Lan

Thứ bảy, 24/02/2024 11:13 AM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục trước hạt giống số 2 - Orel Kimhi giúp Lý Hoàng Nam lọt vào trận tranh chức vô địch giải tennis ITF M15 Nakhon Si Thammarat 2 (Thái Lan).

Tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam đã xuất sắc giành thắng lợi ở trận bán kết giải quần vợt ITF M15 Nakhon Si Thammarat 2 (Thái Lan) trước đối thủ Orel Kimhi với tỉ số 2-0 (6-2; 7-5).

Lý Hoàng Nam đang cho thấy những bước tiến ấn tượng trong năm 2024. Khởi đầu mùa giải với chuỗi 3 giải ITF ở Ấn Độ, Hoàng Nam thi đấu thăng hoa tại Davis Cup 2024 trong màu áo đội tuyển tennis Việt Nam và tiếp tục giữ vững phong độ này tại Thái Lan

Trên con đường lọt đến bán kết giải đấu, tay vợt số 1 Việt Nam vẫn chưa để thua bất kì set đấu nào, trong đó chiến thắng trước Gabriel Decamps ở tứ kết xứng đáng nhận được nhiều sự ngợi khen của người hâm mộ.

ITF M15 Nakhon Si Thammarat 2 là giải đấu nhà nghề thứ 4 của Lý Hoàng Nam trong năm 2024 (Ảnh: FB Lý Hoàng Nam)

Ở bên kia chiến tuyến, Orel Kimhi đã có những bước tiến vững chắc trong những năm qua để áp sát top 450 thế giới. Dù có thứ hạng cao hơn, song tay vợt số 2 Israel lại không được đánh giá cao bằng Hoàng Nam và chúng ta có quyền tin tưởng vào chiến thắng của gương mặt thuộc CLB quần vợt Hải Đăng.

Tại giải đấu ITF cũng tại Nakhon Si Thammarat, Kimhi đã để thua Decamps - bại tướng của Hoàng Nam ngày hôm qua. Tay vợt sinh năm 2003 cũng tham dự khá nhiều giải với mật độ dày đặc, và cũng đã mất khá nhiều sức lực trong trận tứ kết với Maximus Jones.

Tận dụng điều này, Lý Hoàng Nam chơi đầy áp đảo và sớm có được break-point ngay ở game đầu tiên của set 1. Chưa dừng lại ở đó, Hoàng Nam có thêm một lần bẻ game giao bóng của đối thủ để tạo ra cách biệt quá an toàn, đồng thời bảo toàn lợi thế, sớm vươn lên dẫn trước 1-0.

Link xem trực tiếp tennis Lý Hoàng Nam vs Orel Kimhi, 9h00 ngày 24/2 410824
Lý Hoàng Nam tiếp tục cho thấy phong độ rất cao tại Nakhon Si Thammarat 2 năm nay (Ảnh: LTAT)

Set 2 đã diễn ra căng thẳng hơn rất nhiều với tâm lí không còn gì để mất của Orel Kimhi. Sau khi để đại diện của chúng ta có được break-point ngay ở game đầu tiên set 2, tay vợt người Israel đã đưa set đấu trở về thế cân bằng ở game thứ 4.

Hai bên chơi đầy thận trọng cho đến khi Kimhi bất ngờ thi đấu bất ổn ở game giao bản lề, để Hoàng Nam có được break-point. Anh đã không mắc sai lầm nào để ấn định chiến thắng chung cuộc, giành quyền vào chung kết giải đấu.

Đối thủ của Lý Hoàng Nam trong trận tranh chức vô địch ITF M15 Nakhon Si Thammarat 2 sẽ là Alexander Jong (hạng 599 thế giới). Trận đấu này dự kiến sẽ diễn ra vào 9h00 sáng mai (25/2) theo giờ Việt Nam.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT