Bất ngờ với gương mặt có thể vô địch Thượng Hải Masters 2023

Thứ năm, 12/10/2023 09:31 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi những tên tuổi hàng đầu thế giới như Carlos Alcaraz, Daniil Medvedev đều đã bị loại, cơ hội giành chức vô địch tại Thượng Hải Masters 2023 đã mở ra cho tất cả những tay vợt còn lại, đặc biệt khi khoảng cách về trình độ giữa họ không có sự chênh lệch quá lớn.

Nghe nội dung bài viết

Trong ngày thi đấu hôm qua (11/10) tại giải quần vợt Thượng Hải Masters 2023, bất ngờ lớn nhất từ đầu giải đến nay đã xảy ra khi hạt giống số 1 người Tây Ban Nha - Carlos Alcaraz đã "ngã ngựa" trước Grigor Dimitrov. Tính đến hiện tại, Andrey Rublev (hạng 7 thế giới) đang là tay vợt duy nhất trong top 10 còn trụ lại tại giải đấu năm nay.

Rublev là một tay vợt có đẳng cấp, sở hữu cú giao bóng trái phá cùng sự ổn định ở cả trái tay và thuận tay, tuy vậy, tâm lý thi đấu chưa thực sự vững vàng qua nhiều giải đấu có thể khiến tay vợt người Nga phải trả giá, mặc dù anh đã cải thiện rất nhiều về khoản này trong mùa giải 2023. 

Bất ngờ với gương mặt có thể vô địch Thượng Hải Masters 2023 340147
Việc Rublev có thể lên ngôi tại Thượng Hải Masters 2023 là điều không hề dễ dàng (Ảnh: ATP)

Đối thủ sắp tới mà "cha đỡ đầu con gái của Medvedev" phải đối diện là Ugo Humbert - tay vợt đang có phong độ rất cao trong thời gian qua. Humbert là một tay vợt có lối đánh rất toàn năng, anh có thể di chuyển một cách rất linh hoạt và thông minh cùng cách đánh đa dạng. Khả năng phòng thủ tốt của Humbert sẽ là một trở ngại lớn với hạt giống số 5 trên con đường đến trận chung kết của giải đấu.

Nhìn chung, nếu để chọn ra một tay vợt có khả năng làm nên bất ngờ lớn ở Thượng Hải năm nay, đó sẽ là Nicolas Jarry - tay vợt người Chile đang xếp hạng 22 thế giới. Jarry vừa sở hữu cú giao hay, vừa phòng thủ hiệu quả nhờ nền tảng thể lực cực kỳ sung mãn, và đặc biệt, tinh thần chiến đấu của Jarry không hề thua kém bất kỳ tay vợt nào khác - điều giúp anh có những bước tiến vững chắc trong năm 2023.

Trên con đường vào đến tứ kết giải đấu năm nay, tay vợt người Chile đã vượt qua các đối thủ với những màu sắc khác nhau trong cách chơi một cách vô cùng thuyết phục, từ ẩn số trẻ trung mang tên Terence Atmane, đến Lorenzo Sonego với điểm mạnh từ quả giao bóng, và gần nhất là một Diego Schwartzman với lối đánh vô cùng bền bỉ. 

Tại tứ kết, Jarry sẽ đối đầu với "tiểu Federer" Grigor Dimitrov - người mới loại Alcaraz ngày hôm qua. Thể lực đã bị bào mòn sau trận quyết chiến với "Carlitos", cùng lịch sử đối đầu không ủng hộ với 2 trận thua trước đối thủ trong quá khứ là những yếu tố có thể khiến Dimitrov phải dừng chân trước Jarry ở vòng này.

Bất ngờ với gương mặt có thể vô địch Thượng Hải Masters 2023 340149
Nicolas Jarry ăn mừng chiến thắng trước Grigor Dimitrov tại chung kết Geneva mở rộng hồi tháng 5 năm nay (Ảnh: ATP)

Những đối thủ còn lại trên con đường vào chung kết, kể cả là 2 tay vợt cùng nhánh: Humbert - Rublev hay các tay vợt khác như Korda - Shelton, Marozsan - Hurkacz đều không phải là bài toán quá mức khó khăn với Nicolas Jarry. Nếu tiếp tục duy trì được phong độ ổn định cùng bản lĩnh thi đấu vốn đã là điểm mạnh của bản thân, tay vợt người Chile hoàn toàn có thể mơ đến chức vô địch tại Thượng Hải Masters 2023.

Phát bóng hay, đánh tie-break giỏi: Bí quyết thành công tại Thượng Hải Masters 2023

Cả 8 tay vợt có mặt tại tứ kết năm nay là: Andrey Rublev, Ugo Humbert, Nicolas Jarry, Grigor Dimitrov, Ben Shelton, Sebastian Korda, Fabian Marozsan, Hubert Hurkacz đều có thế mạnh ở khả năng giao bóng và sở hữu bản lĩnh vững vàng ở trong loạt tie-break.

Cách chơi này dù không thể đem lại cho khán giả quá nhiều những pha bóng giằng co, đôi công mãn nhãn, nhưng nó đã đem lại hiệu quả tối đa, giúp họ có mặt ở vòng 8 tay vợt mạnh nhất tại giải đấu năm nay.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT