Carlos Alcaraz thừa nhận 'chật vật' tại Thượng Hải Masters

Thứ ba, 10/10/2023 11:33 AM (GMT+7)
A A+

Trận đấu khó khăn trước Dan Evans ở vòng 4 Thượng Hải Masters khiến nhiều người đặt dấu hỏi lớn về phong độ trong thời gian gần đây của Carlos Alcaraz.

Nghe nội dung bài viết

Carlos Alcaraz tiếp tục cuộc hành trình tại Châu Á của mình sau thất bại trước Jannik Sinner tại bán kết China Open 2023. Mục tiêu của tay vợt người Tây Ban Nha sau giải đấu tại Bắc Kinh là Thượng Hải Masters. Giải ATP 1000 là cơ hội để "Carlito" tích lũy điểm số và thu hẹp cách biệt với người đang dẫn đầu BXH ATP - Novak Djokovic.

Mặc dù vậy, tay vợt người Tây Ban Nha gặp rất nhiều khó khăn trước Dan Evans tại vòng 4 Thượng Hải Masters. Alcaraz ghi nhận nỗ lực của Evans khi dành nhiều lời khen cho tay vợt người Anh và giải thích trận đấu diễn ra như thế nào theo quan điểm của anh ấy.

"Đó thực sự là một trận đấu khó khăn. Như tôi đã nói, đây là một trong những trận đấu khó khăn nhất mà tôi đã chơi cho đến nay bên cạnh các giải Grand Slam. Mỗi lần tôi đối mặt với Daniel đều là một trận đấu khó lường. Tôi phải cố gắng hết sức nếu muốn đánh bại anh ta. Tôi nghĩ cả hai đều đã chơi một trận đấu với chất lượng cao nhất."

Carlos Alcaraz thừa nhận 'chật vật' tại Thượng Hải Masters 339127
Carlos Alcaraz đặt mục tiêu kết thúc mùa giải 2023 với vị trí số 1 thế giới. (Ảnh: Getty)

Alcaraz hy vọng sẽ tiếp tục thi đấu tốt ở Thượng Hải. Anh sẽ chạm trán đối thủ Grigor Dimitrov ở vòng đấu tiếp theo. Đây được đánh giá là tay vợt có cú trái một tay tương đối khó chịu và nhiều khả năng sẽ gây khó dễ cho hạt giống số 1. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, giới mộ điệu vẫn tin vào một chiến thắng cho Carlos Alcaraz.

Trước đó, tay vợt người Tây Ban Nha cũng bày tỏ mục tiêu hàng đầu của anh là kết thúc mùa giải năm nay với vị trí số 1 thế giới. Điều này có khả năng trở thành sự thật trong bối cảnh tay vợt số 1 thế giới - Novak Djokovic đã thông báo rút lui khỏi nhiều giải đấu cuối năm. Nếu giành chức vô địch ATP 1000 tại Thượng Hải, Alcaraz tràn trề cơ hội đòi lại ngôi vị số 1 thế giới từ tay người "đàn anh".

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT