Carlos Alcaraz thua sốc tại China Open, tan mộng chung kết 'trong mơ'

Thứ tư, 04/10/2023 09:21 AM (GMT+7)
A A+

Hạt giống số 1 của giải đấu chính thức dừng cuộc chơi tại Bắc Kinh khi nhận thất bại trước tay vợt nước Ý - Jannik Sinner trong khuôn khổ bán kết China Open 2023.

Nghe nội dung bài viết

Jannik Sinner thiết lập một thành tích đỉnh cao mới trong sự nghiệp quần vợt sau chiến thắng trước hạt giống số 1 Carlos Alcaraz tại bán kết China Open 2023.

Sinner chính thức vươn lên vị trí thứ 4 thế giới trên bảng xếp hạng ATP sau thắng lợi vẻ vang này. Anh sẽ trở thành người Ý thứ hai trong lịch sử lọt vào top 4 thế giới, cùng với huyền thoại quần vợt Adriano Panatta.

Tưởng chừng trận đấu sẽ diễn ra với thế trận một chiều. Alcaraz ngay lập tức bẻ được break trong game giao bóng đầu tiên của Sinner trong set đấu mở màn. Tuy nhiên, hạt giống số 1 không giữ được lợi thế và để tay vợt người Ý phản đòn. Những game đấu sau chứng kiến sự giằng co từng điểm số của hai tay vợt. 

Carlos Alcaraz thua sốc tại China Open, tan mộng chung kết 'trong mơ' 336381
Jannik Sinner thi đấu thăng hoa, bất chấp những hoài nghi về thể lực không đảm bảo trước trận bán kết. (Ảnh: Getty)

Sau màn rượt đuổi tỉ số, set 1 bước vào loạt tie-break đầy may rủi. Tại đây, Jannik Sinner gây bất ngờ khi giành tới 4 mini-break từ tay Carlos Alcaraz và kết thúc loạt "đấu súng" với tỉ số 7-4 chung cuộc.

Tiếp đà hưng phấn, hạt giống số 6 liên tục dồn ép đối thủ, buộc Alcaraz phải đỡ bóng khó sau những pha thuận tay đầy uy lực. Alcaraz thể hiện sự bất lực khi anh mắc tới 20 lỗi đánh hỏng từ những cú thuận tay sở trường. Jannik Sinner có thêm 3 break và kết thúc trận đấu với chiến thắng chóng vánh 6-1 trong set 2.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, Jannik Sinner gọi trận đấu này là một cuộc "hành quyết". Anh nói: "Tôi đã cố gắng duy trì sự chủ động và quyết liệt xuyên suốt trận đấu, bởi vì khi có nhiều thời gian, Alcaraz chơi rất hay và thực sự bùng nổ."

Carlos Alcaraz thua sốc tại China Open, tan mộng chung kết 'trong mơ' 336384
Carlos Alcaraz đang có phong độ thất vọng khi chạm trán các tay vợt trong top 10 thế giới. (Ảnh: Getty)

Carlos Alcaraz đang có thành tích đáng buồn khi đây là trận thua thứ 9 của anh trong tổng số 13 lần chạm trán với các tay vợt trong Top 10 ở mùa giải 2023. Rõ ràng, với những đối thủ dày dặn kinh nghiệm, Carlos Alcaraz vẫn bộc lộ những điểm yếu chí mạng.

Đối thủ của Jannik Sinner tại chung kết China Open 2023 là hạt giống số 2 Daniil Medvedev sau khi tay vợt người Nga nhẹ nhàng vượt qua đối thủ "quen mặt" Alexander Zverev với tỉ số 6-4, 6-3. Trận đấu sẽ được diễn ra lúc 18h30 ngày 4/10 (theo giờ Việt Nam).

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT