Daniil Medvedev: Djokovic sẽ sớm bị Alcaraz 'hạ bệ'

Thứ bảy, 30/09/2023 11:06 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt người Nga đã có những chia sẻ thẳng thắn về hai đối thủ lớn nhất của anh - Novak Djokovic và Carlos Alcaraz.

Nghe nội dung bài viết

Daniil Medvedev đã thắng trận đầu tiên tại China Open khi đánh bại Tommy Paul 6-2 6-1. Phát biểu sau chiến thắng, tay vợt nước Nga chia sẻ những vấn đề xoay quanh phong độ thi đấu trong trận mở màn, đồng thời đưa ra những nhận định dành cho hai đối thủ lớn nhất của mình - Novak Djokovic và Carlos Alcaraz. 

"Tôi nghĩ Tommy Paul đã thi đấu không đúng phong độ của anh ấy, có lẽ do bị lệch múi giờ khi đến từ Vancouver. Thật không dễ dàng để quay trở lại sau khi thua một trận chung kết Grand Slam nhưng tôi rất hài lòng với cách mình đã chơi."

Daniil thừa nhận anh cần phải "xả hơi" sau những khó khăn gặp phải hậu US Open: “Tôi đã trải qua 8 ngày không tập luyện. Sau đó, tôi phải bắt nhịp trở lại với những buổi tập ngày càng đòi hỏi khắt khe hơn."

Tay vợt người Nga cho rằng nếu luôn muốn đạt hiệu suất 100% phong độ, các tay vợt không thể nghỉ ngơi quá một hoặc hai ngày. Điều đó sẽ làm mất đi cảm giác thi đấu cũng như sự sẵn sàng của các vận động viên. Mặc dù vậy, việc thi đấu liên tục cũng ảnh hưởng rất nhiều đến thể lực cũng như sức khỏe của các tay vợt, do đó Medvedev đưa ra lời khuyên hãy cố gắng cân bằng thời gian nghỉ ngơi và tập luyện hợp lí.

Daniil Medvedev: Djokovic sẽ sớm bị Alcaraz 'hạ bệ' 334712
Medvedev khởi đầu thuận lợi tại China Open 2023. (Ảnh: Getty)

Cũng trong cuộc họp báo, Daniil Medvedev thẳng thừng tuyên bố rằng Djokovic sẽ bị Alcaraz vượt mặt trong tương lai.

Tay vợt người Nga chia sẻ quan điểm cá nhân: “Bước vào giải đấu nào, tôi cũng cố gắng trở thành nhà vô địch nên ước mơ vươn tới vị trí số 1 thế giới vẫn còn hiện hữu.

Tuy nhiên, tôi biết rằng chặng đường của mình còn rất dài và cuộc chiến của tôi phải hướng đến việc cố gắng lọt vào top 2 để hiện thực hóa mục tiêu vào đầu năm 2024. Tôi không nghĩ Novak Djokovic sẽ thi đấu nhiều giải đấu từ giờ đến hết mùa, vì vậy logic cho thấy Carlos Alcaraz sẽ là số 1 vào cuối năm. Bản thân tôi cũng sẽ cố gắng hết sức ở mọi giải đấu mà tôi tham gia.”

Medvedev đồng thời rất biết ơn sự ủng hộ của khán giả Trung Quốc trên khán đài. Anh cũng đặc biệt yêu thích văn hóa, ẩm thực và phong cách sống của xứ Đại lục. Rõ ràng, trải nghiệm tại Bắc Kinh giúp Medvedev gỡ bỏ những áp lực thi đấu sau chuỗi ngày "cày ải" căng thẳng.

Tay vợt người Nga sẽ có trận đấu gặp Alex de Minaur ở vòng tiếp theo China Open 2023. Đối thủ của Medvedev vừa khiến Andy Murray "ôm hận" và có hành động phản cảm khi đập vợt trước sự chứng kiến của đông đảo khán giả tại Bắc Kinh. 

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT