Quảng cáo

Sau Tchouaemi, Real tiếp tục gặp tổn thất lớn tại chung kết C1

Thứ tư, 29/05/2024 22:35 PM (GMT+7)
A A+

Thủ thành Andriy Lunin sẽ không thể cùng toàn đội hành quân đến London trong chuyến bay ngày mai (30/6) do đang bị nhiễm cúm B.

Nghe nội dung bài viết

Real Madrid sẽ không đưa thủ môn Andriy Lunin đi cùng đội đến London cho trận chung kết Champions League gặp Dortmund vào thứ Năm (30/5), vì lo ngại anh có thể lây cúm cho các thành viên khác.

Thủ môn người Ukraine Andriy Lunin 25 tuổi đã phải nghỉ tập trong 3 ngày liên tiếp vì bị cúm, anh không thể tập luyện cùng đồng đội tại Valdebebas trong những ngày gần đây. Lunin cũng không ra sân phút nào trong trận đấu cuối mùa giải La Liga với Real Betis vào thứ Bảy, trong khi Courtois đã thi đấu hơn một giờ đồng hồ.

Theo phóng viên Miguel Angel Diaz của COPE, Lunin bị cúm B và dù đã khỏi bệnh, nhưng anh vẫn có thể mang virus và có nguy cơ lây lan cho đồng đội. 

1-1716997059.JPG
Lunin đã sốt cao do cúm B và phải nghỉ tập mấy ngày gần đây. Ảnh: Getty Images.

Nhận thức được tầm quan trọng của trận chung kết gặp Dortmund, Real Madrid quyết định để Lunin ở lại để tránh bất kỳ nguy cơ lây nhiễm nào có thể xảy ra. Thủ môn này sẽ không đi cùng đội đến London vào thứ Năm, mà sẽ bay riêng vào thứ Bảy để phòng ngừa rủi ro lây lan dịch bệnh.

Diaz cho biết thêm: "Sau này chúng tôi sẽ nỗ lực để cho phép anh ấy tham gia chuyến đi". Vào ngày mai, Lunin sẽ trải qua một lần kiểm tra khác và tùy thuộc vào lượng virus còn sót lại, anh thậm chí có thể đến London vào thứ Sáu. Nhưng chắc chắn anh sẽ tới Anh muộn hơn so với các đồng đội khác tại Real Madrid.

Mặc dù báo chí Tây Ban Nha đưa tin Lunin đang hồi phục tốt, nhưng câu lạc bộ vẫn quyết định cho anh nghỉ trong buổi tập gần nhất để tránh nguy cơ lây nhiễm cho bất kỳ đồng đội nào.

Lunin là lựa chọn số một của Real Madrid trong phần lớn mùa giải, sau khi thủ môn số 1 - Thibaut Courtois dính chấn thương dây chằng ở giai đoạn tiền mùa giải, phong độ thi đấu của Lunin khiến nhiều người tin rằng anh sẽ được HLV Ancelotti tin tưởng giao vị trí thủ môn chính thức ở trận chung kết Champions League.

bia-1716997059.JPG
Thủ thành người Ukraine góp công lớn trong việc đưa Real Madrid tiến vào trận chung kết C1. Ảnh: Getty Images.

Lunin đã nắm bắt được cơ hội được trao và chứng tỏ anh xứng đáng được bắt chính ở cấp độ cao nhất. Anh đóng vai trò quan trọng giúp Real Madrid giành chức vô địch La Liga lần thứ 36, Siêu cúp Tây Ban Nha và giành quyền tham dự chung kết Champions League của mùa giải tại SVĐ Wembley. Tại đây, Real Madrid đang đứng trước cơ hội lớn để trở thành nhà vua châu Âu lần thứ 15 trước Borussia Dortmund.

Tuy nhiên, trong những tuần gần đây, cơ hội được ra sân ở trận chung kết của Lunin dường như giảm dần sau mỗi trận đấu. Courtois đã trở lại sau chấn thương và dần giành lại vị trí số 1. HLV Ancelotti gọi Courtois là thủ môn xuất sắc nhất thế giới, song cũng khen ngợi phong độ của Lunin khi Courtois vắng mặt.

3-1716997059.JPG
Với việc Lunin gặp vấn đề sức khoẻ, Courtois gần như đã chắc suất bắt chính tại trận chung kết sắp tới. Ảnh: The Mirror.

"Đó không phải vấn đề lớn: một người chơi, người còn lại ngồi dự bị. Đây thực sự là quyết định khó khăn vì Lunin xứng đáng ra sân với những lý do như Courtois, bởi anh ấy cũng là người giỏi nhất thế giới", Ancelotti khẳng định.

Thế nhưng, dường như định mệnh đã đứng về phía Thibaut Courtois. Việc Lunin dính cúm B khiến cho việc đưa ra quyết định chọn ai giữa hai thủ môn của HLV Carlo Ancelotti trở nên dễ dàng hơn, bởi  vì không cầu thủ nào có thể thi đấu trận chung kết lớn nhất ở cấp câu lạc bộ nếu chưa hoàn toàn khỏe mạnh.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT