Quảng cáo

Marco Reus: Đoạn kết buồn của một biểu tượng

Chủ nhật, 02/06/2024 21:28 PM (GMT+7)
A A+

Marco Reus xứng đáng chia tay Dortmund theo cách đẹp đẽ nhất, nhưng may mắn vẫn luôn ngoảnh mặt với tiền đạo điển trai 35 tuổi.

Nghe nội dung bài viết

Marco Reus tỏ ra thất vọng sau trận thua 0-2 trước Real Madrid rạng sáng 02/06 (giờ Việt Nam). Anh thẫn thờ bước xuống bục trao giải, nhanh chóng gỡ tấm huy chương bạc trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

Suy cho cùng, bóng đá là bộ môn thể thao giàu cảm xúc, và Marco Reus luôn đem đến nỗi buồn cùng sự tiếc nuối vô cùng tận.

Khi chiến binh già không thể tạo ra khác biệt

Như một sự nghiệt ngã của số phận, chỉ chưa đầy 90 giây sau khi Reus vào sân, Real Madrid đã khai thông thế bế tắc nhờ pha lập công của Carvajal. Bàn thắng của hậu vệ này đến vào khoảng thời gian nhạy cảm của trận đấu, gần như đánh gục ý chí của Dortmund.

Trước đó chưa tới hai phút, HLV Terzic có lẽ đã tin rằng việc Reus vào sân thay Adeyemi có thể tạo ra sự khác biệt. Sau nửa đầu trận đấu tạo ra bất ngờ trước Real với khả năng tấn công áp đảo, Dortmund đã bị bắt bài trong suốt hiệp hai.

Rõ ràng, việc không thể tận dụng những cơ hội ngon ăn ở hiệp một khiến CLB nước Đức phải trả giá. Trong hành trình đó của Dortmund ở trận chung kết, Reus không để lại nhiều dấu ấn và thậm chí còn gây thất vọng.

Suốt 20 phút hiện diện trên sân, điểm nhấn tiền đạo người Đức để lại trên sân khá mờ nhạt. Thủ quân Dortmund không thể tạo ra khác biệt. Tuổi tác ảnh hưởng lớn đến những phẩm chất của Reus, điều lý giải việc cầu thủ này quyết định chia tay đội bóng áo vàng đen vào mùa hè này.

HLV Edin Terzic có lý khi để Reus dự bị trong phần lớn mùa giải này. Ngôi sao 35 tuổi không còn là cái tên quan trọng nhất của Dortmund nữa. Những lần tỏa sáng rực rỡ nhất của anh trong màu áo Dortmund ở những trận cầu lớn, có lẽ đã qua từ lâu.

Marco Reus: Đoạn kết buồn của một biểu tượng 473908
Marco Reus đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp (Ảnh: Getty).

Số phận lại trêu ngươi Marco Reus

Đáng buồn thay, chính Reus là người thực hiện đường chuyền về trong thế bị gây áp lực, khiến Ian Maatsen mắc sai lầm để Vinicius kết liễu trận đấu. Lỗi có thể không nằm ở Reus, nhưng việc anh góp mặt trong khoảnh khắc sai lầm của người đồng đội trẻ nói lên nhiều điều.

Reus đáng ra phải ở đầu kia sân, để tạo ra những khoảnh khắc ngôi sao giúp đội, chứ không phải phối hợp ở sân nhà cùng Maatsen. Ngay cả khi Dortmund bị dẫn 0-1, khả năng lật ngược thế cờ của họ cũng không nhiều.

Reus là cầu thủ kinh nghiệm hiếm hoi của Dortmund từng chơi một trận chung kết Cúp C1 trước mùa giải này. Nhưng anh không thể chỉ dẫn những người đàn em vượt qua khó khăn. Tiền đạo người Đức không đáng trách, điều đáng trách có lẽ là vì Real Madrid quá mạnh và già rơ mà thôi!

Biểu tượng của lòng trung thành

Nếu ngôi sao sinh năm 1989 không chấn thương, anh sẽ cùng tuyển Đức góp mặt ở World Cup 2014.Nếu Reus đồng ý sang Bayern hay Real Madrid, những danh hiệu như Cúp C1 hay Bundesliga, La Liga sẽ dễ dàng nằm trong tay anh.

Ở giai đoạn vàng son nhất của sự nghiệp, nhiều "ông lớn" danh tiếng gửi đề nghị béo bở tới cầu thủ 35 tuổi, nhưng anh vẫn chọn ở lại Dortmund vì tình yêu.

Ngay cả ở thời điểm đội bóng phải trải qua giai đoạn khó khăn, Reus vẫn từ chối chia tay Signal Iduna Park. Chính vì thế, sẽ không có gì bất thường khi nói Marco Reus là một trong những biểu tượng về lòng trung thành.

Marco Reus: Đoạn kết buồn của một biểu tượng 473909
Sau tất cả, chỉ còn lại tiếc nuối trên gương mặt điển trai của Marco Reus (Ảnh/nguồn: Getty).

Kết thúc một hành trình

Reus được xem như biểu tượng của Dortmund, khi gia nhập lò đào tạo của CLB năm lên 6 tuổi. Sau khi chuyển sang Borussia Monchengladbach thi đấu vào năm 2009, Reus tái xuất đội bóng vùng Ruhr vào năm 2012.

Hai chức vô địch cúp quốc gia Đức cùng Dortmund rõ ràng quá ít nếu so với đẳng cấp của Reus. Ở đỉnh cao sự nghiệp, anh nằm trong số những ngôi sao xứng đáng vô địch World Cup, Champions League hay Bundesliga.

Reus đã lựa chọn trái tim mình hướng về Dortmund, để theo đuổi giấc mơ giúp CLB thời thơ ấu chinh phục danh hiệu. Có một câu nói này rất hay thế này: "Hành trình luôn quan trọng hơn đích đến", và Marco Reus đã trải qua một hành trình đáng ngưỡng mộ cùng Dortmund.

Sự kiệnChung kết C1 2024 - Real Madrid vs Dortmund
Real Madrid lại vô địch Champions League: Vua của các vị Vua!
Real Madrid lại vô địch Champions League: Vua của các vị Vua!
Real Madrid lại lần nữa đăng quang đấu trường Champions League. Họ vô địch bằng kinh nghiệm và bản lĩnh – thứ mà Dortmund chắc chắn không bao giờ có thể sánh được. Dortmund có thể đã “chặn” Real Madrid lần nữa lên ngôi ở giải đấu này nhưng rồi, định mệnh lại chọn Carlo Ancelotti và các học trò.
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT