Quảng cáo

Chủ tịch Barca chơi chiêu 'đâm lén' HLV Xavi?

Thứ tư, 29/05/2024 10:38 AM (GMT+7)
A A+

HLV Xavi Hernandez đã chính thức chia tay Barcelona sau hơn 3 năm gắn bó, tuy nhiên những lùm xùm xoay quanh anh và chủ tịch Joao Laporta vẫn đang rất căng thẳng.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 24/5, trong cuộc họp tại Ciutat Esportiva Joan Gamper, chủ tịch Joan Laporta đã thông báo với Xavi Hernandez rằng anh sẽ không tiếp tục làm huấn luyện viên Barcelona trong mùa giải 2024/25.

Tuy nhiên, truyền thông Tây Ban Nha đã vén màn những sự thật đằng sau cuộc chia tay này. Trong một động thái mới nhất, đài Catalunya Radido đưa tin, mối quan hệ của Xavi và một số cầu thủ đã đổ vỡ trước trận đấu với Rayo Vallecano hôm 20/5, nguyên nhân là vì danh sách chuyển nhượng (bán) do Xavi chuẩn bị và gửi cho CLB, đã bị các cầu thủ xem được.

Tuy nhiên, Catalunya Radido khẳng định rằng chính Barca là bên đưa ra danh sách trên và người được cho là gửi bản danh sách này nhằm gây chia rẽ/mâu thuẫn giữa Xavi cùng các cầu thủ là Alejandro Echevarria, anh rể của Laporta.

Chủ tịch Barca chơi chiêu 'đâm lén' HLV Xavi? 471181
Truyền thông Tây Ban Nha tố chủ tịch Joan Laporta "chơi chiêu" để HLV Xavi ra đi (Ảnh/nguồn: GOAL).

Một trong những người "mất kiểm soát" là trung vệ Araujo, khi anh thấy tên mình cùng dấu chấm hỏi bên cạnh trong danh sách. HLV Xavi đã phải thú thật với Araujo rằng muốn giữ anh, nhưng nếu có một lời đề nghị trên 90 triệu Euro, Barca cần xem xét việc có nên bán cầu thủ này hay không.

Theo Sport, HLV Xavi sẵn sàng từ bỏ toàn bộ số tiền ở năm cuối trong hợp đồng, HLV người Tây Ban Nha cũng chỉ yêu cầu CLB hoàn lại 2,5 triệu Euro mà anh bỏ tiền túi ra trả cho Al Sadd để trở lại Barca ở mùa 2021/22.

Đương nhiên một điều kiện khác là Laporta và các cộng sự phải sòng phẳng với các trợ lý của anh về mặt tiền nong (khoảng 3 triệu Euro).

Chủ tịch Barca chơi chiêu 'đâm lén' HLV Xavi? 471184
Xavu chia tay Barca trong lùm xùm (Ảnh/nguồn: Getty).

Nếu thông tin này là thật thì cũng không có gì quá bất ngờ, bởi trong quá khứ BLĐ Barca cũng từng "chơi chiêu" để gây áp lực lên chính huyền thoại vĩ đại nhất CLB - Lionel Messi. Theo đó, cựu chủ tịch Josep Bartomeu đã thuê mộ công ty truyền thông hồi năm 2017 để bôi xấu những công thần như Messi, Pique hay Carles Puyol.

Chuỗi trận bất bại của Barca kể từ thông báo của Xavi (Nguồn: OneFootball).
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT