Quảng cáo

Xavi chính thức chia tay Barca

Thứ sáu, 22/05/2015 06:40 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trong buổi họp báo tối 21/5, tiền vệ Xavi đã chính thức nói lời chia tay Barcelona.

VIDEO: Màn ăn mừng hài hước của Xavi trong phòng thay đồ

Phát biểu trước báo giới tối qua 21/5, tiền vệ Xavi nói: "Tôi sẽ rời khỏi Barcelona sau mùa giải này. Đây thực sự là quyết định vô cùng khó khăn. Mặc dù CLB đã cung cấp cho tôi bản hợp đồng mới có thời hạn 1 năm nhưng tôi cho rằng đây là thời điểm thích hợp để rời khỏi Nou Camp.

Tôi sẽ thi đấu cho Al Sadd, một sự trải nghiệm thú vị. Tôi đã ký hợp đồng 2 năm và có tùy chọn gia hạn thêm 1 năm với CLB này. Không được kết thúc sự nghiệp tại Barcelona chưa hẳn là điều không hay trong sự nghiệp của tôi. Tôi muốn tiếp tục thi đấu, vì vậy, tôi phải ra sân ở giải đấu cấp độ thấp hơn. Có thể sau này, tôi sẽ rẽ hướng khác trong vai trò Giám đốc thể thao hay HLV cho Al Sadd".

Xavi chính thức chia tay Barca, xavi chia tay barcelona , xavi ra đi, xavi hernandez, barcelona, xavi tới qatar,xavi tạm biệt barca

Xavi nói thêm: "Tôi từng có ý định ra đi vào mùa Hè năm ngoái nhưng cuối cùng lại muốn cống hiến cho Barcelona thêm 1 mùa nữa. Tôi cảm thấy mình vẫn hữu ích dù không còn giữ được vị trí ở CLB.

Tôi rất hài lòng với những gì trải qua cùng Barcelona trong suốt những năm tháng qua và không thể mong đợi sự nghiệp huy hoàng hơn thế. Tôi cảm ơn sự ủng hộ nhiệt thành từ các CĐV và sẽ nói lời tạm biệt với họ vào cuối tuần này. Barcelona đang đứng trước cơ hội tuyệt vời để ăn ba ở mùa giải này. Chúng tôi sẽ làm nên lịch sử".

Xavi đã dành trọn tuổi trẻ của mình để cống hiến cho Barca. Anh gia nhập lò đào tạo La Masia từ năm 11 tuổi, được đôn lên đội 1 năm 18 tuổi và đã ra sân 764 trận, ghi 84 bàn. Trong giai đoạn đỉnh cao từ năm 2008 - 2012, Xavi được coi là tiền vệ xuất sắc, cây chuyền hay nhất thế giới. Anh là hạt nhân trong thành công của Barca và ĐT Tây Ban Nha giai đoạn đó.

Trong 24 năm ở sân Nou Camp, Xavi đã có 23 danh hiệu lớn nhỏ cùng đội bóng, cân bằng thành tích với huyền thoại Paco Gento của Real Madrid. Chỉ cần giành thêm một chức vô địch nữa, Xavi sẽ trở thành cầu thủ có nhiều danh hiệu nhất lịch sử bóng đá Tây Ban Nha.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
xavi barca barcelona rakitic iniesta messi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo