Quảng cáo

Mats Hummels bất ngờ chỉ trích HLV Dortmund trước thềm chung kết C1 với Real Madrid

Thứ tư, 29/05/2024 21:35 PM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ Mats Hummels của Borussia Dortmund thừa nhận anh từng gay gắt chỉ trích chiến thuật của HLV Edin Terzic, chỉ vài ngày trước trận chung kết Champions League 2023/24.

Nghe nội dung bài viết

Trước trận chung kết Champions League với Real Madrid ngày 2/6 sắp tới, trung vệ Mats Hummels của Borussia Dortmund đã gây bất ngờ khi có những nhận xét khá gay gắt về phong cách chơi của đội nhà trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Sport Bild.

Dortmund đang dốc toàn lực chuẩn bị cho trận chung kết cúp C1 tại Wembley, nơi họ sẽ chạm trán với Real Madrid - đội bóng đang được đánh giá là ứng cử viên sáng giá hơn để giành chức vô địch lần thứ 15. Song, không nên vì thế mà xem nhẹ Dortmund, sau khi họ đã hạ gục nhiều đối thủ khó nhằn để tiến vào trận chung kết.

Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là chỉ vài ngày trước trận chung kết, Hummels - người bất ngờ bị HLV Nagelsmann loại khỏi đội hình tuyển Đức dự Euro 2024 mùa hè này - đã gây xôn xao khi đưa ra những nhận xét khá gay gắt về đội bóng và HLV Edin Terzic.

2-1716993321.JPG
Hậu vệ 35 tuổi bất ngờ có những tuyên bố gây tranh cãi trước thềm chung kết C1. Ảnh: Getty Images.

Mùa giải vừa qua, Dortmund chỉ về đích ở vị trí thứ 5 tại Bundesliga. Trong các trận gặp hai đội dẫn đầu Bayer Leverkusen và Stuttgart, họ thi đấu thiếu tốc độ và bộc lộ những điểm yếu đáng kể. Khi được hỏi về trận với Stuttgart, Hummels bày tỏ sự tức giận:

"Tôi rất bực bội vì cho rằng Dortmund không nên chơi kiểu đó trước bất kỳ đối thủ nào trên thế giới. Tôi nghĩ tình hình không thể tiếp diễn như vậy. Tôi cảm thấy bị xúc phạm danh dự khi đứng trên sân trong bộ trang phục đó. Quá thụ động, quá kém cỏi về mặt chiến thuật. Hai trận gặp Stuttgart và trận trên sân khách gặp Leverkusen, có tới 11 cầu thủ phòng ngự trong vòng cấm".

Khi được hỏi liệu anh có phàn nàn với HLV hay không, Hummels trả lời: "Tôi đã đưa ra rất nhiều gợi ý. Tôi đến văn phòng HLV và chúng tôi trao đổi, với quan điểm rõ ràng là chúng tôi cần cải thiện lối chơi tấn công".

1-1716993321.JPG
Hummels là cầu thủ giành được MOTM trong cả 2 lượt trận gặp PSG ở bán kết Champions League năm nay. Ảnh: Getty Images.

Theo Hummels, sự cải thiện phong độ của Dortmund gần đây không phải nhờ công HLV Terzic, mà là nhờ sự góp mặt của hai trợ lý huấn luyện Nuri Sahin và Sven Bender - những đồng đội cũ của anh tại Dortmund.

"Mọi thứ rõ ràng đã khá hơn sau kỳ nghỉ đông. Điều đó cũng là nhờ Nuri Sahin và Sven Bender tham gia ban huấn luyện".

Nhà báo bóng đá Bundesliga - Archie Rhind-Tutt bày tỏ cảm xúc không thể tin được vào những bình luận mới đây của Mats Hummels. Anh viết trên Twitter: "Đây là một việc làm để đạt được lợi ích riêng hơn là lợi ích của toàn đội, Hummels đã cố gắng hạ bệ huấn luyện viên của mình trong một cuộc phỏng vấn, trước khi ra sân thi đấu trận chung kết Champions League gặp Real Madrid chỉ trong vòng ba ngày nữa".

Không rõ, liệu những phát ngôn của Hummels có ảnh hưởng gì tới tình hình phòng thay đồ Dortmund cũng như mối quan hệ của anh với HLV Edin Terzic hay không, song nhiều người hâm mộ tỏ ra khá lo ngại trước phát biểu gần đây của anh. Nếu nó gây ra sự chia rẽ trong CLB, đó sẽ là một tin rất xấu trước thềm chung kết Champions League. 

4-1716993321.JPG
Dortmund bị đánh giá thấp hơn đối thủ Real Madrid rất nhiều trong trận chung kết sắp tới. Ảnh: Sportbible.

Cuối tuần này, các cầu thủ Dortmund sẽ thi đấu trận đấu quan trọng nhất sự nghiệp khi đối đầu với Real Madrid ở chung kết Champions League trên sân Wembley. Lần gần nhất Dortmund góp mặt ở trận chung kết của giải đấu này là vào năm 2013, khi họ để thua Bayern Munich và cũng ngay tại sân Wembley.

Trận chung kết Champions League 2023/24 giữa Real Madrid và Borussia Dortmund sẽ diễn ra lúc 2h00 sáng ngày 2/6, theo giờ Việt Nam.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT