Quảng cáo

Toni Kroos về chung kết C1: 'Đá trận cuối cho Real Madrid mà không thắng thì thật vô nghĩa'

Thứ ba, 28/05/2024 14:55 PM (GMT+7)
A A+

Kroos khẳng định, anh muốn giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng cấp câu lạc bộ - trận chung kết Champions League giữa Real Madrid và Borussia Dortmund.

Nghe nội dung bài viết

Chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với các phóng viên nhân ngày Truyền thông Mở của UEFA, Toni Kroos đã chia sẻ về quyết định giải nghệ sau trận chung kết Champions League mùa này cũng như những dự định của mình trong tương lai. Tiền vệ người Đức khẳng định, anh đang hướng tới chiến thắng cuối cùng trong màu áo Real Madrid - chức vô địch Champions League lần thứ 15, một danh hiệu mà anh cho là quan trọng nhất của mùa giải.

Trước hết, Kroos nhấn mạnh rằng trận chung kết với Borussia Dortmund sẽ là một thử thách lớn cho Real Madrid. Anh nói: "Có một sự thật là đá với những đội bóng Đức luôn rất khó khăn, các bạn đã chứng kiến chúng tôi chật vật thế nào để vượt qua RB Leipzig và Bayern Munich. Giờ đây sẽ là Dortmund, một thử thách khác cho toàn đội".

Dù đó là trận đấu cuối cùng trong màu áo Los Blancos, Kroos khẳng định anh chỉ tập trung cho mục tiêu giành chức vô địch. "Đây sẽ là trận đấu cuối cùng của tôi nhưng tôi không có thời gian để nghĩ về điều đó. Tôi chỉ tập trung vào việc giành lấy chức vô địch, đá trận cuối mà không chiến thắng thì thật vô nghĩa". Kroos chia sẻ và nhấn mạnh: "Đây là mùa giải tuyệt vời nhưng nếu để thua ở trận chung kết thì mọi thứ sẽ chẳng còn ý nghĩa gì nữa".

4-1716882795.JPG
Toni Kroos và huyền thoại Roberto Carlos trong cuộc phỏng vấn gần đây. Ảnh: Real Madrid Website.

Kroos cũng chia sẻ về đêm chia tay tại Bernabeu vào Chủ nhật vừa qua - một kỷ niệm đáng nhớ, khó có thể quên với anh. "Thú thật khi mới đến Madrid năm 2014, tôi chưa từng dám tưởng tượng mình sẽ có buổi chia tay trọng đại đến vậy. Đó là những ký ức đặc biệt sẽ lưu giữ trong tim tôi mãi mãi," Kroos nói. Anh cũng kể lại những khoảnh khắc xúc động trong lễ chia tay với nước mắt của chính mình cũng như các con: "Tôi đã cố tỏ ra mạnh mẽ khi rời sân, nhưng khi nhìn thấy con gái khóc thì tôi cũng không kìm được nữa. Tôi sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc đó, tôi và gia đình tôi sẽ nhớ mãi những cảm xúc đêm ấy".

Nói về quyết định giải nghệ, tiền vệ người Đức cho hay, anh đã nghĩ đến nó từ lâu: "Tôi đã suy nghĩ kỹ lưỡng về quyết định này trong nhiều tháng qua. Nhưng cho đến cuối tháng Tư, mọi thứ mới thực sự rõ ràng hơn khi chúng tôi vô địch La Liga và giành vé vào chung kết Champions League. Đó là lúc thích hợp để tôi nói lời chia tay".

2-1716882795.JPG
Anh đã chính thức đưa ra quyết định giải nghệ sau khi Euro 2024 kết thúc. Ảnh: Real Madrid Website.

Khi được hỏi liệu có nghĩ rằng mình sẽ hối hận vì giải nghệ sớm, nhất là khi Luka Modric vẫn đang thi đấu tốt ở tuổi 39, Kroos phân tích: "Đó là hai trường hợp hoàn toàn khác nhau. Mỗi người có cách suy nghĩ riêng về tương lai. Luka luôn khát khao chơi bóng và cống hiến hết mình khi còn có thể.Tôi thì muốn giải nghệ khi cơ thể vẫn còn khỏe mạnh và kết thúc mọi thứ ở đỉnh cao, chỉ đơn giản vậy thôi".

Và khi được hỏi về việc anh nghĩ ai có thể là người kế nhiệm vai trò của mình tại Real Madrid, Kroos lập tức phủ nhận: "Đừng nói vậy, Real Madrid luôn là số một trong việc xây dựng lên một đội hình chinh phục các danh hiệu. Có một ngày họ sẽ không còn Kroos và Modric trong đội hình, giống như họ đã mất Ronaldo, Ramos trước đây. Nhưng cuối cùng thì đội bóng này vẫn biết cách thích nghi và tiếp tục giành lấy vinh quang".

bia-1716882762.JPG
Toni Kroos đang hướng tới chiếc cúp Champions League thứ 6 để kết thúc sự nghiệp cầu thủ của mình. Ảnh: Getty Images.

Cuối cùng, trước trận chung kết quan trọng sắp tới, cầu thủ 34 tuổi nhấn mạnh, chiến thắng ở Wembley sẽ là chiến thắng cho toàn đội bóng, chứ không phải chỉ để tri ân mỗi mình anh: "Thực sự tôi không nghĩ nhiều về bản thân đến thế, tôi chỉ nghĩ đến những gì tốt nhất cho CLB. Đây là trận đấu lớn nhất của mùa giải và chúng tôi muốn giành chiến thắng cho Real Madrid, chứ không phải cho riêng tôi".

Chỉ còn 4 ngày nữa, trận chung kết Champions League - trận đấu hấp dẫn nhất cấp câu lạc bộ tại châu Âu sẽ diễn ra. Cuộc đối đấu giữa Real Madrid và Borussia Dortmund sẽ bắt đầu lúc 2h00 ngày 2/6 (theo giờ Việt Nam), trên sân vận động Wembley lừng danh của Anh quốc.

Author Thethao247.vn Nhật Anh / Theo baovanhoa.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT