Quảng cáo

Real Madrid tại chung kết C1, vô địch để thị uy

Thứ ba, 28/05/2024 14:23 PM (GMT+7)
A A+

Real Madrid đang là đội chiếm ưu thế hơn trong trận chung kết cúp C1 với Dortmund vào ngày 2/6 tới, khi Los Blancos đang hướng đến chức vô địch thứ 15 để thị uy sức mạnh với Mbappe, đồng thời để chứng minh vị thế ông vua C1 với châu Âu

Nghe nội dung bài viết

Sự khẳng định về sức mạnh ở mùa giải này

Không thể phủ nhận rằng Real Madrid đang đứng trước cơ hội rất lớn để nâng cao chiếc cúp C1 thứ 15 trong lịch sử. Việc tiến vào trận chung kết để đối đầu với Dortmund, bao gồm cả những chiến thắng trước các đối thủ sừng sỏ như Manchester City và Bayern Munich càng chứng minh được rằng Real Madrid vẫn rất đáng gờm ở đấu trường châu Âu, dù có ai đi, ai đến. Thêm một chiến thắng, một lần nâng cúp C1 sẽ là điểm nhấn để tạo thêm sức nặng cho Kylian Mbappe – người có thể sẽ gia nhập Real Madrid theo những nguồn tin gần đây, cảm thấy rằng sẽ có rất nhiều điều để cố gắng khi đến Bernabeu thi đấu.

z5414422983435-34d0a9b8bdd24e5e50201457bf30af7c-1716868833.jpg
Real Madrid đã đánh bại các đối thủ rất mạnh để tiến vào chung kết C1. Ảnh: RMFC

Real Madrid đã có màn trả thù thành công trước Manchester City sau trận thua đậm 0-4 tại cúp C1 năm ngoái. Thầy trò Carlo Ancelotti một lần nữa khiến Pep Guardiola phải ngậm trái đắng trong 2/3 lần đối đầu gần nhất. Tiến vào bán kết khi gặp lại đối thủ đầy duyên nợ Bayern Munich, chiến thắng theo cách “lội ngược dòng” đúng bản sắc Real Madrid đã đưa đội bóng này vào trận chung kết một cách xứng đáng.

Mặc dù không được đánh giá cao như Manchester City, những gì Real Madrid làm được tại đấu trường châu Âu vẫn đang chứng tỏ được vì sao họ có 14 chiếc cúp tai voi trong phòng truyền thống, bởi độ già dơ và khoảnh khắc ngôi sao hiếm có ở bất cứ cầu thủ nào.

downloaderla-665554f34e21b-1716871095.jpg
Khoảnh khắc ngôi sao của Joselu đưa Real Madrid đến chiến thắng. Ảnh: RMFC

Trận chung kết cúp C1 đến như một lẽ tất yếu sau rất nhiều chuỗi kết quả đúng chất Real Madrid từ đầu mùa giải: Gặp khó khăn – Bị dẫn trước – Chơi tính toán – Lội ngược dòng. Real Madrid trong tay Carlo Ancelotti và Zinedine Zidane đều có những chất riêng của mình, nhưng lại mang cùng 1 bản sắc “DNA Champions League”, một thứ chân mệnh thiên tử khó để giải thích trong suốt lịch sử của đội bóng này mỗi lần thi đấu tại đây.

Hướng đến chức vô địch thứ 15 trong lịch sử, đây chắc chắn sẽ là lời khẳng định cho bất cứ ai nghi ngờ Real Madrid sau kỉ nguyên của Ronaldo: Real Madrid vẫn ở đó, vẫn vô địch và vẫn là ông vua của châu Âu.

Lời tuyên bố đanh thép cho các tân binh vào mùa hè

Real Madrid vẫn đang nhắm đến nhiều bản hợp đồng để sớm hoàn thiện Dải ngân hà mới trong kế hoạch của chủ tịch Perez. Ông cũng đã bước sang độ tuổi chuẩn bị nghỉ ngơi và đang gấp rút xây chắc nền móng tương lai của câu lạc bộ.

kylian-mbappe-real-madrid-1236-1716871356.jpg
Kylian Mbappe đang rục rịch chuyển sang Real Madrid. Ảnh: X Romano

Một trong số những cầu thủ được đồn thổi nhiều nhất rằng sẽ về Real Madrid là Kylian Mbappe, mới đây cũng đã tuyên bố không gia hạn với PSG. Theo nhiều nguồn tin uy tín từ Pháp và Tây Ban Nha, việc công bố anh sẽ gia nhập Real Madrid theo dạng chuyển nhượng tự do chỉ còn là vấn đề thời gian, khi mọi thứ đã gần như xong xuôi. Mbappe được dự đoán sẽ là quân át chủ bài trong hệ thống mà Real Madrid đang xây dựng về cả mặt chuyên môn lẫn thương mại, như cách Real Madrid từng đưa Ronaldo vào trung tâm ngày trước.

Mặc dù sắp có được một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới, Real Madrid vẫn cho thấy rằng đội bóng này không dựa dẫm vào bất cứ cá nhân nào để thành công, điều đó cũng phần nào là lời khẳng định để các tân bình cố gắng phát triển, vừa không để cái tôi đi quá xa, phần lại là giảm bớt gánh nặng tâm lí trong mùa đầu đến Real Madrid.

downloaderla-6655559a1ea79-1716871391.jpg
Tân binh Jude Bellingham tỏa sáng rực rỡ trong mùa giải đầu tiên tại Real Madrid. Ảnh: RMFC

Trong rất nhiều thông tin về các cầu thủ hay tình hình nội bộ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, “không ai được phép lớn hơn câu lạc bộ” là cụm từ được nhắc lại nhiều nhất, đó cũng là tôn chỉ mà Florentino Perez đề ra cho các cấp dưới của mình. Do đó, ông muốn chức vô địch C1 thứ 15 để thị uy chính trước một bom tấn mà ông chuẩn bị mang về Bernabeu mang tên Kylian Mbappe. Trước đó, việc Mbappe dính nhiều lời thị phi “phó chủ tịch, quyền hành tối cao tại PSG” cũng đã làm xấu hình ảnh của tiền đạo này trong mắt các fan bóng đá. Cũng không ít những lo ngại từ phía người hâm mộ Real rằng liệu Mbappe sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới phòng thay đồ hay không.

Trận chung kết đang rất cận kề. Với riêng Real Madrid, nếu vô địch thêm một lần nữa, đây sẽ là chức vô địch thứ 2 trong vòng 3 năm qua, cũng là tiếng vang lớn cho Dải ngân hà 3.0 mà đội bóng này đang xây dựng để thống trị trời Âu trong 1 thập kỉ tới.

Author Thethao247.vn Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT