Quảng cáo

Chính thức: Carlo Ancelotti tuyên bố giải nghệ tại Real Madrid

Thứ ba, 28/05/2024 17:53 PM (GMT+7)
A A+

Carlo Ancelotti vừa lên tiếng xác nhận, ông sẽ giải nghệ sau khi hợp đồng với Real Madrid kết thúc, và rất có thể thời gian đó sẽ rơi vào tháng 6/2026.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi chính thức ngôi vô địch La Liga và kết thúc mùa giải với 95 điểm hết sức ấn tượng, Real Madrid hiện đang tập trung toàn lực cho trận chung kết Champions League quan trọng sắp tới với Borussia Dortmund. Đoàn quân của Carlo Ancelotti đang có phong độ rất tốt trước thềm trận đấu lớn nhất mùa giải, mặc dù trận hòa không bàn thắng gần đây trước Real Betis không phải là cách kết thúc La Liga như mong muốn của Los Blancos.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với giới truyền thông, HLV Carlo Ancelotti đã bất ngờ đưa ra một tuyên bố quan trọng về tương lai của bản thân. Nhà cầm quân người Italy khẳng định, ông sẽ không nhận dẫn dắt bất cứ câu lạc bộ nào khác sau khi kết thúc hợp đồng hiện tại với Real Madrid. Điều này có nghĩa, Ancelotti sẽ chấm dứt sự nghiệp cầm quân kéo dài 29 năm của mình tại Bernabeu.

"Tôi sắp giải nghệ ở Real Madrid, nhưng trước tiên tôi muốn giành thêm 1 Champions League nữa", Ancelotti tuyên bố. "Tôi là một Madridista đích thực, tôi định nghĩa bản thân gắn liền với màu áo này. Tôi muốn làm cho mọi người xung quanh và CLB cảm thấy hạnh phúc".

1-1716893652.JPG
Chiến lược gia 64 tuổi tuyên bố sẽ giải nghệ tại Real Madrid. Ảnh: The Athletic.

Trước đó, vào tháng 1/2024, Ancelotti cũng từng manh nha bày tỏ ý định giải nghệ sau một thời gian nữa. Song, lúc bấy giờ ông chưa hoàn toàn loại bỏ khả năng dẫn dắt các ĐTQG khi thừa nhận đã liên hệ với Chủ tịch Liên đoàn Brazil. "Tôi đã liên hệ với Chủ tịch liên đoàn Brazil và tôi đánh giá cao sự quan tâm của ông ấy. Điều đó khiến tôi tự hào, nhưng tôi luôn nói rõ tình hình của mình với Real Madrid".

Trong một khoảng thời gian dài, có nhiều tin đồn cho rằng Ancelotti sẽ trở thành HLV trưởng của ĐT Brazil sau khi rời Real. Điều này xuất phát từ việc chủ tịch Liên đoàn bóng đá Brazil công khai bày tỏ mong muốn ký hợp đồng với nhà cầm quân người Ý kể từ khi Tite từ chức HLV tuyển Brazil vào tháng 12/2022 sau World Cup.

Tuy nhiên, sau đó Brazil đã bổ nhiệm Dorival Junior làm tân HLV trưởng. Ancelotti cũng đã ký thêm bản hợp đồng mới kéo dài tới tháng 6/2026 với Real Madrid. Những diễn biến này cùng với tuyên bố mới đây đã khiến ông chính thức đóng lại tin đồn dẫn dắt ĐTQG Brazil trong tương lai.

2-1716893652.JPG
Carlo Ancelotti đã giúp Real Madrid vô địch C1 hai lần và đang đứng trước cơ hội nâng cao số cúp ông đoạt được cùng Los Blancos lên thành 3.Ảnh: Getty Images,

Thay vào đó, Ancelotti một lần nữa khẳng định sẽ giải nghệ ngay sau khi kết thúc hợp đồng tại Real Madrid.Trước mắt, ông và các học trò đang tập trung tối đa cho trận chung kết Champions League sắp tới để mang về chức vô địch danh giá lần thứ 15 cho CLB, trước khi ông chính thức giải nghệ sau đó.

Trong sự nghiệp cầm quân của mình, Carlo Ancelotti từng hai lần vô địch Champions League trong vai trò HLV tại Real Madrid, trong đó phải kể đến danh hiệu huyền thoại La Decima (chức vô địch Champions League thứ 10) mùa giải 2013-2014.

3-1716893652.JPG
Ancelotti cùng các học trò đang hướng tới chiếc cúp Champions League thứ 15 trong lịch sử Real Madrid. Ảnh: Getty Images.

Chưa có HLV nào từng nâng cao chiếc cúp Champions League nhiều lần hơn Ancelotti (4 lần), trong đó bao gồm 2 lần cùng AC Milan và 2 lần với Real Madrid. Nhưng thành tích ấn tượng của ông không chỉ dừng lại ở cúp C1, Ancelotti còn là HLV duy nhất giành được danh hiệu vô địch quốc gia tại cả 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu gồm Ý, Tây Ban Nha, Anh, Đức và Pháp.

Ông cũng đang đứng trước cơ hội giành thêm một danh hiệu C1 nữa, khi Real Madrid sẽ có dịp đối đầu với Borussia Dortmund trong trận chung kết Champions League 2023/24 diễn ra trên SVĐ Wembley cuối tuần này.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT