Quảng cáo

Real Madrid gia hạn với Lunin sau chấn thương mới của Courtois

Thứ năm, 21/03/2024 18:40 PM (GMT+7)
A A+

Không phải Courtois hay Kepa, Andriy Lunin mới là thủ môn số 1 trong khung thành của Real Madrid hiện tại.

Chấn thương ACL của Thibaut Courtois ở giai đoạn tiền mùa giải đã đặt Real Madrid vào một tình thế khó khăn, nhưng cuối cùng Andriy Lunin đã hoàn thành nhiệm vụ của người thay thế một cách xuất sắc khi Courtois vắng mặt.

Đầu mùa giải, khi Kepa Arrizabalaga đến và được xem là phương án thế chân khả dĩ cho Thibaut Courtois, đã từng có lúc Lunin chật vật với lựa chọn có nên ra đi để phát triển sự nghiệp, nhưng cuối cùng, anh vẫn chọn ở lại chiến đấu và vượt qua cầu thủ cho mượn từ Chelsea, đưa bản thân trở thành lựa chọn hàng đầu trong khung thành dưới thời Carlo Ancelotti.

lunin-2-1711016514.jpg
Đánh bại Kepa, Lunin trở thành người gác đền chính ở Real mùa này.

Courtois lại dính thêm một chấn thương mới, dự kiến nghỉ thi đấu thêm 2 tháng, và chỉ có thể quay lại trong giai đoạn tiền mùa giải tới. Chính vì thế, Real Madrid sẽ đi đến hết mùa giải này bằng niềm tin trong khung gỗ mang tên Andriy Lunin. 

Thủ thành người Ukraina chắc chắn sẽ có nhiều áp lực hơn, nhưng cũng nhiều động lực trong bối cảnh Thibaut Courtois chấn thương còn anh thì đang có phong độ tốt, thông qua một loạt các màn trình diễn ấn tượng trên nhiều đấu trường.

Hợp đồng hiện tại của Lunin với Real Madrid sẽ hết hạn vào năm 2025, và câu lạc bộ đang muốn gia hạn với anh, đặc biệt là sau chấn thương mới nhất của Courtois.

lunin-1-1711016515.jpg
Với chấn thương sụn chêm của Courtois, Lunin được hy vọng là sẽ "gánh" hàng thủ Real trong giai đoạn cuối mùa giải.

Nhà báo Fabrizio Romano vừa đưa tin, Real Madrid chuẩn bị xong bản hợp đồng mới cho cầu thủ 25 tuổi, họ chắc chắn muốn anh ở lại Santiago Bernabeu.

Lunin là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Real Madrid mùa này, anh ra sân thi đấu 23 trận trên mọi đấu trường, giữ sạch lưới 10 trận và chỉ để lọt lưới 19 bàn.

Cầu thủ 25 tuổi này đã chiếm được lòng tin của Ancelotti và các trợ lý, cũng như Ban lãnh đạo câu lạc bộ - những người đều muốn thủ môn này ở lại trong khi chờ Courtois trở lại.

lunin-3-1711016489.JPG
Mùa giải 2023-24, Luni giữ sạch lưới 10 trận và chỉ đến thủng lưới 19 bàn.

Romano cũng cho biết, quyết định cuối cùng sẽ tùy thuộc vào chính Lunin.

Anh đã vượt qua khó khăn và chứng tỏ được bản thân ở Real Madrid, nhưng câu hỏi đặt ra là liệu anh có sẵn sàng trở lại vị trí dự bị một khi Courtois quay lại hay không. Với một bản hợp đồng mới đã sẵn sàng từ phía câu lạc bộ, quả bóng giờ đang nằm trong tay Andriy Lunin.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT