Quảng cáo

Real Madrid gửi đơn khiếu nại trọng tài vì Vinicius

Thứ ba, 19/03/2024 13:41 PM (GMT+7)
A A+

Real Madrid đã đệ trình đơn khiếu nại lên Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đối với trọng tài Martínez Munuera.

Rắc rối giữa Real Madrid và trọng tài chưa dừng lại ở LaLiga. Sau cuộc tranh cãi với Jesús Gil Manzano về bàn thắng bị hủy ở Mestalla, lần này là việc CLB này tố cáo trọng tài Juan Martínez Munuera đã không đưa vào báo cáo sau trận đấu những lời lăng mạ nhắm tới Vinicius được thốt ra trong trận đấu giữa Real Madrid và Osasuna gần đây.

Theo đó, máy ảnh và micrô của La Liga đã ghi lại cảnh một nhóm cổ động viên của Osasuna liên tục hô vang "Vinicius, chết đi!" mỗi khi Real Madrid có bóng. Trước khi quả phạt góc được thực hiện, những tiếng hô vang đó đã bắt đầu. Dani Carvajal đã ra dấu cho trọng tài bằng cách đưa ngón tay lên tai để ông có thể nghe và ghi lại những gì đang diễn ra trên sân. 

vinicius-1710824040.JPG
Vinicius yêu cầu trọng tài để ý tới những lời lăng mạ đang nhắm về anh.

Tuy nhiên, Martínez Munuera không hề đề cập đến sự việc này trong báo cáo của mình sau trận đấu. Trong phần ghi chú dành cho NHM, trọng tài người Tây Ban Nha viết: "Bình thường".

Tình tiết này đã khiến Real Madrid phải đệ đơn khiếu nại trọng tài, và trong một tuyên bố gần nhất, Los Blancos cho biết: “Câu lạc bộ của chúng tôi đã đệ đơn khiếu nại lên Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Hoàng gia Tây Ban Nha đối với trọng tài Juan Martínez Munuera do việc soạn thảo báo cáo cẩu thả."

"Trọng tài này đã cố tình bỏ qua những lời lăng mạ và la hét nhục mạ liên tục nhắm vào cầu thủ Vinicius Junior, mặc dù đã được các cầu thủ của chúng tôi phản ánh ngay lập tức khi những điều này xảy ra”.

Ngoài ra, Real Madrid cũng đã gửi đơn khiếu nại đến Ủy ban Nhà nước chống Bạo lực, Phân biệt chủng tộc, Bài ngoại và Không khoan dung trong Thể thao, để xác định rõ danh tính những CĐV đã thốt ra lời lẽ lăng mạ đối với Vinicius và đưa ra biện pháp trừng phạt phù hợp đối với họ. 

vini-toa-sang-voi-2-ban-thang-trong-chien-thang-4-2-cua-real-madrid-1710823949.jpg
Vini tỏa sáng với 2 bàn thắng trong chiến thắng 4-2 của Real Madrid.

Thứ Năm tuần trước, Vinicius từng chia sẻ video về việc CĐV Atletico Madrid hát vang “Con khỉ Vinicius” trước trận đấu giữa CLB với Inter Milan tại Champions League. Điều tương tự cũng diễn ra ở trận đấu giữa Barcelona và Napoli, khi những CĐV của đội bóng xứ Catalunya liên tục hô vang “Chết đi, Vinicius” sau chiến thắng 3-1 của đội nhà.

Cầu thủ số 7 chia sẻ trên Twitter rằng: “Hy vọng UEFA và Champions League sẽ đưa ra một hình phạt thích đáng đối với những NHM như thế này. Đây là một thực tế đáng buồn khi nó thậm chí còn xảy ra trong những trận đấu mà tôi không có mặt”.

Mùa giải 2022-23, có tới 8 sự cố lạm dụng nhằm vào Vinicius được La Liga ghi nhận, tuy nhiên tình trạng này vẫn chưa thuyên giảm, mà ngược lại còn có phần tồi tệ hơn vào mùa giải năm nay. Trước tình hình đó, Real Madrid đã cương quyết lên án những cuộc tấn công phân biệt chủng tộc với Vinicius Junior, và khẳng định sẽ mạnh tay thực hiện các biện pháp cần thiết để xóa bỏ những bạo lực tinh thần mà cầu thủ của mình đang phải gánh chịu.

anh-dang-la-mot-trong-nhung-cau-thu-bi-phan-biet-chung-toc-nhieu-nhat-hien-nay-1710823653.jpg
Anh đang là một trong những cầu thủ bị phân biệt chủng tộc nhiều nhất hiện nay.

Tính đến thời điểm hiện tại, Vini đang là một trong những chân sút sắc bén nhất ở hàng công của Kền Kền Trắng mùa giải 2023-24, khi ghi tới 18 bàn thắng và đóng góp 6 kiến tạo sau 27 lần ra sân thi đấu. 

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT