Quảng cáo
thethao247.vn

N'Golo Kante bị truy tố vì tội danh 'không có thật'

Thứ bảy, 06/04/2024 15:50 PM (GMT+7)
A A+

Cảnh sát London cáo buộc Kante vi phạm luật giao thông, dù anh đã rời thủ đô nước Anh từ mùa hè năm ngoái.

Nghe nội dung bài viết

Cựu ngôi sao của Chelsea - N"Golo Kante , đang phải đối mặt với hệ thống tố tụng ở London vì tội vi phạm luật giao thông, mặc dù cầu thủ này đã giải thích với cảnh sát rằng, anh đã ở nước ngoài vào thời điểm xảy ra sự cố.

Cầu thủ người Pháp từng vô địch World Cup bị buộc tội sau khi một người dân phát hiện ai đó đã sử dụng điện thoại khi lái chiếc Mercedes của anh. Tuy nhiên, tiền vệ 33 tuổi đã khẳng định qua email với Cảnh sát London rằng, anh không ở nước Anh vào ngày xảy ra vi phạm (tháng 10/2023).

Kante đã rời Stamford Bridge để gia nhập đội Al-Ittihad của Saudi Arabia vào mùa hè 2023, với mức lương lên tới 86 triệu bảng (tương đương khoảng 108 triệu USD) mỗi năm.

11-1712393129.png
Kante bên ngoài trung tâm huấn luyện của Chelsea vào năm 2020.

Kante đã cung cấp tên và địa chỉ của người mà anh cho rằng đã lái chiếc xe của mình vào hôm ấy, tuy nhiên, anh vẫn bị truy tố vì không điền thông tin đó trong một biểu mẫu chính thức.

Điều đáng ngạc nhiên ở đây là, mặc dù Kante không còn thi đấu cho Chelsea nữa, thế nhưng Cảnh sát London vẫn tiếp tục gửi thư về vấn đề pháp lý và cáo buộc hình sự mà anh đang phải đối mặt đến khu tập huấn của câu lạc bộ này.

Vụ án hình sự này sẽ được thực hiện thông qua Thủ tục Tòa án Công lý Đơn lẻ, cho phép diễn ra trong phòng họp kín. Dự kiến phiên tòa của Kante sẽ được tiến hành bởi một thẩm phán trong một buổi điều trần riêng vào hôm nay (6/4). 

Theo tài liệu từ phía tòa án, một người dân đã báo cáo về việc có người sử dụng điện thoại khi lái xe vào lúc 8 giờ 32 phút vào ngày 18/10 tại Strawberry Vale, Richmond (Vương quốc Anh).

12-1712393129.png
Cựu sao Chelsea đang phải đối mặt với một vụ tố tụng pháp lý.

Trong khi vào ngày hôm đó, Kante đang thi đấu cho Al-Ittihad trong trận hòa 1-1 tại Jeddah (Ả Rập Saudi). Tuy nhiên, theo thông tin của bà Linda Humphrey - một nhân viên của cục Cảnh sát London, Kante không hoàn tất biểu mẫu như yêu cầu nên anh vẫn sẽ bị truy tố.

Hiện tại, Kante chưa đưa ra bất kỳ lời khai nào về cáo buộc không cung cấp thông tin về người lái xe. Trong trường hợp bị kết án, anh có thể bị trừ 6 điểm trên bằng lái xe của Anh. 

Cách đây một tháng, Bộ trưởng Tư pháp Alex Chalk đã đề cập đến việc xem xét cải cách Thủ tục Tòa án Công lý Đơn lẻ sau khi nhiều trường hợp bị truy tố bất công như cựu cầu thủ của Chelsea. Đại diện của Kante đang được liên hệ để đưa ra ý kiến của họ.

13-1712393108.jpg
Tội danh từ "trên trời rơi xuống" khiến anh ngỡ ngàng.

Kante đã đóng vai trò quan trọng trong chức vô địch UEFA Champions League 2020/21 của Chelsea, cán đích ở vị trí thứ 5 trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng cùng năm đó, sau Benzema và xếp trên cả Ronaldo. Kante đã vô địch Premier League trong mùa giải đầu tiên ở Stamford Bridge, chơi gần như trọn vẹn tất cả các trận đấu ở giải quốc nội. 

Năm 2023, anh chuyển từ Chelsea đến chơi cho Al-Ittihad, cùng đội với cầu thủ giành được QBV 2022 - Karim Benzema.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT