Quảng cáo
thethao247.vn

HLV Amorim mang tới hi vọng lớn cho Liverpool

Thứ bảy, 06/04/2024 14:55 PM (GMT+7)
A A+

Ứng viên nặng ký cho ghế nóng ở Liverpool là HLV Ruben Amorim công khai cho biết “không thể đưa ra bất kỳ đảm bảo nào” rằng mình vẫn sẽ là thuyền trưởng CLB Sporting Lisbon (Bồ Đào Nha) trong mùa giải tới.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi Xabi Alonso xác nhận ở lại Leverkusen, Liverpool buộc phải liên hệ các ứng cử viên khác để chuẩn bị cho sự ra đi của Jurgen Klopp vào cuối mùa giải 2023/24. Trong số này, Ruben Amorim được xem là mục tiêu số 1 của đội bóng thành phố cảng nước Anh so với De Zerbi, Julian Nagelsmann hay Pep Lijnders.

Đây là thương vụ rất khả thi với Liverpool bởi HLV Amorim được xem là một trong những thuyền trưởng trẻ tuổi và tài năng bậc nhất thế giới hiện nay. Quan trọng hơn nữa, ông không cam kết ở lại Sporting Lisbon. Trước màn so tài giữa Sporting Lisbon và Benfica, Amorim chia sẻ khá khéo léo về tương lai bản thân sau khi mùa giải này hạ màn như sau.

Amorim đang nghĩ đến Liverpool? – Ảnh: Getty

“Tôi không thể cam kết sẽ ở lại Sporting Lisbon sau mùa giải này. Tôi đã đưa ra tuyên bố từ trước đó và sẽ không thay đổi. Nếu chúng tôi không thể giành chức VĐQG Bồ Đào Nha, tôi sẽ không ở lại. Chúng tôi phải thắng nhiều hơn nữa. Trước mắt là giành danh hiệu mà tôi đã cam kết với BLĐ và CĐV, sau đó sẽ quyết định tương lai”, HLV Ruben Amorim chia sẻ.

“Tôi không lo lắng về điều đó ở thời điểm này. Tương lai của tôi đã được lên kế hoạch từ khá lâu. Tôi không thể rút lại lời nói của mình, dù điều đó có khó khăn đến đâu. Chúng tôi phải giành được những danh hiệu và toàn đội hiện tại đang đi đúng hướng để làm được điều đó”.

Hiện tại, Sporting Lisbon đang dẫn đầu giải VĐQG Bồ Đào Nha với 68 điểm sau 26 vòng đấu, hơn 1 điểm so với Benfica. Vào ngày mai (7/4), Sporting Lisbon của Amorim sẽ chạm trán Benfica ở trận đấu có tính chất rất quan trọng trong cuộc đua tới ngôi vô Vua tại giải trong nước.

Báo chí Anh cho rằng, Liverpool đã nói chuyện với Raul Costa, đại diện của Ruben Amorim về vấn đề hợp đồng. CLB nước Anh hi vọng đạt thỏa thuận trước khi mùa giải này khép lại.

Amorim hiện còn hợp đồng với Sporting Lisbon tới mùa hè 2026. Nếu Liverpool thực sự muốn có ông, họ sẽ phải chi khoảng 15 triệu euro (12,9 triệu bảng) để giải phóng hợp đồng của Amorim với đội bóng chủ quản ngay trong mùa hè tới.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT