Quảng cáo

Giải của Messi chuẩn bị đón thêm siêu sao mới

Thứ năm, 28/03/2024 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Tiếp bước Lionel Messi, Olivier Giroud sẽ gia nhập giải MLS kể từ mùa giải tới.

Nhiều nguồn tin cho biết, Los Angeles FC đang tiến rất gần đến việc ký hợp đồng với tiền đạo giàu kinh nghiệm người Pháp. Giroud sẽ gia nhập đội bóng Mỹ sau khi hợp đồng giữa anh và AC Milan hết hạn. Anh sẽ chơi nốt cho tuyển Pháp tại Euro 2024, giải đấu sẽ kết thúc vào ngày 14/7 và kỳ chuyển nhượng ở Mỹ mở cửa 4 ngày sau đó. 

Khi đó, Giroud và Los Angeles FC (LAFC) sẽ chính thức ký hợp đồng. 

Ký giả Fabrizio Romano cho biết, LAFC đã thể hiện sự quan tâm đến tiền đạo 37 tuổi từ tháng 10 năm ngoái và chính thức đạt được thỏa thuận miệng trong tuần này. Dự kiến bản hợp đồng mới của Giroud  sẽ kéo dài 18 tháng, có thời hạn đến tháng 12/2025.

giroud-1711593610.jpg
Đây sẽ là mùa giải chơi bóng cuối cùng ở châu Âu của Giroud.

Tiền đạo kỳ cựu này đã cùng đội tuyển Pháp vô địch World Cup 2018 và giành ngôi á quân tại World Cup năm 2022, anh hiện là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử của đội tuyển quốc gia. 

Bản hợp đồng của Giroud đến từ sự nỗ lực của LAFC, họ muốn mang về một lựa chọn mới cho hàng công sau khi Carlos Vela rời đi, cũng như tiếp tục cạnh tranh với các ngôi sao trong đội hình của Inter Miami với ngôi sao sáng nhất là Lionel Messi.

Hiện tại, Giroud sẽ hoàn thành nốt mùa giải trong màu áo AC Milan. Mùa giải 2023-24 tính đến nay, anh đã đóng góp cho Rossoneri 14 bàn thắng, 9 pha kiến tạo sau 34 trận đấu trên tất cả các mặt trận. Mùa hè này, anh sẽ cùng tuyển Pháp tham dự Euro 2024 từ ngày 14/6 đến 14/7.

giroud-2-1711593647.JPG
Anh vừa có đợt tập trung cùng tuyển quốc gia gần đây.

Tuy nhiên, rất có thể Giroud sẽ tham dự tiếp một giải sau đó - Thế vận hội Paris 2024 nếu được Thierry Henry là một trong ba suất quá tuổi trong đội hình. Trong trường hợp đó, tiền đạo người Pháp sẽ mất nhiều thời gian hơn để ra mắt câu lạc bộ mới tại Mỹ.

Sự xuất hiện của Giroud sẽ nâng cao hơn nữa sức hấp dẫn của Giải bóng đá nhà nghề Mỹ. Sau những bản hợp đồng của Messi, Busquets, Suarez…và giờ là Olivier Giroud, MLS đang chứng tỏ rằng giải đấu cũng có thể thu hút nhiều siêu sao và không hề thua kém giải bóng được đầu tư rất nhiều tiền bạc của Ả Rập Saudi.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT