Quảng cáo

Lionel Messi: “Tôi vốn chưa hề sẵn sàng rời Barca”

Thứ năm, 28/03/2024 08:53 AM (GMT+7)
A A+

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với Big Time, Messi đã có dịp chia sẻ những cảm xúc của mình về cuộc chia tay với Barcelona mùa hè 2021.

Cầu thủ của Inter Miami - Lionel Messi, giải thích rằng cuộc sống của anh ấy đã bị đảo lộn từ ngày này sang ngày khác khi biết rằng mình không thể gia hạn hợp đồng với Barcelona . Như đã biết, sau đó Messi đã phải tới Paris để ký hợp đồng chuyển đến chơi cho Paris Saint-Germain.

Trong cuộc phỏng vấn với Big Time, được đưa tin bởi Diario AS, Messi đã chia sẻ về những khó khăn mà anh gặp phải khi mới chuyển đến PSG, cũng như cảm xúc của anh khi phải tuyên bố trong một cuộc họp báo đầy nước mắt rằng anh sẽ ra đi - điều trái với ý muốn của mình.

messi-cry-1711536895.jpg
Messi đã phải rời Barca với tâm trạng đau đớn.

“Thật khó để sẵn sàng thay đổi khi tôi đến PSG, vì tôi đang làm rất tốt ở Barcelona và dự định sẽ ở lại đó. Tôi chưa kịp chuẩn bị cho sự ra đi, mọi chuyện diễn ra rất nhanh, và tôi phải làm mới lại cuộc đời mình từ ngày này sang ngày khác. 

“Tôi làm quen với một giải đấu khác, một câu lạc bộ khác, một phòng thay đồ mới. Đó vốn là một thay đổi mà chúng tôi không mong đợi và cũng là lý do tại sao ban đầu mọi việc gặp khó khăn đến thế.”

Tương tự, trong quá khứ Messi cũng từng nhớ nhà khi lần đầu chuyển từ Rosario đến Barcelona khi mới 13 tuổi, anh thường xuyên rơi nước mắt vì nhớ Argentina.

“Thời điểm mới đến Barcelona, mọi thứ với tôi đều rất khó khăn. Tôi vẫn là một đứa trẻ và buộc phải thích nghi với những người bạn mới, đất nước mới, thành phố mới, con người mới, trường học mới”. 

“Tôi đã rất chật vật, nhưng tôi hiểu mình đang được làm những điều mà bản thân mơ ước - chơi bóng ở một đội tuyệt với như Barcelona, và điều đó đã khích lệ tôi rất nhiều. Ở Barca, mọi người đối xử với tôi rất tốt, trong thâm tâm tôi sẽ mãi biết ơn họ”.

messi-1-1711536968.jpg
Hiện tại, anh đang là cầu thủ thuộc biên chế Inter Miami.

Cầu thủ giành 8 QBV cũng đề cập đến sẽ việc nghỉ thi đấu ở tuyển Argentina nếu họ không thể vô địch World Cup ở Qatar năm 2022. Hiện tại, Messi đang sẵn sàng với mọi thứ khi chúng đến và không lên quá nhiều kế hoạch cho tương lai. 

Messi cho biết mình muốn tiếp tục chơi ở cấp câu lạc bộ thêm một thời gian nữa. “Tôi vẫn chưa nghĩ tới việc mình sẽ làm gì khi giải nghệ. Hiện tại, tôi đang cố gắng tận hưởng từng ngày, từng khoảnh khắc mà không nghĩ đến điều gì sẽ diễn ra ở tương lai”.

Nếu sức khỏe cho phép, cầu thủ 36 tuổi này sẽ tiếp tục đảm nhận vai trò Đội trưởng của Argentina tham dự Copa America năm nay - sự kiện sẽ diễn ra ở Mỹ trong mùa hè này, với trận chung kết được tổ chức tại Miami - CLB mới của anh.

Messi đang phải đối mặt với chấn thương mãn tính về cơ bắp chân, anh không thể lên tập trung cùng ĐTQG trong đợt giao hữu quốc tế tháng 3, nhưng dự kiến La Pulga sẽ không phải nghỉ thi đấu quá lâu.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT