Quảng cáo

Mac Allister tiết lộ thái độ thi đấu của tuyển Argentina khi không có Messi

Thứ ba, 26/03/2024 20:51 PM (GMT+7)
A A+

Alexis Mac Allister cho rằng tuyển Argentina đang cố gắng trở nên mạnh mẽ hơn khi không có đội trưởng Lionel Messi.

Messi rút lui khỏi các trận giao hữu quốc tế trong dịp FIFA Days tháng 3 vì dính chấn thương trong trận đấu tại CONCACAF Champions Cup của Inter Miami với Nashville hồi đầu tháng. Kể từ đó, siêu sao 36 tuổi bỏ lỡ trận đấu với DC United ở MLS và quyết định không hội quân cùng tuyển Argentina.

“Chúng tôi luôn tập trung nhiều vào tập thể và đội bóng”, Mac Allister nói với ESPN : “Chúng tôi biết rằng khi không có Messi, toàn đội phải thi đấu mạnh mẽ và quyết tâm hơn. Vì hiện tại, chúng tôi đang không có cầu thủ mà khi đội rơi xuống vực thẳm, anh ấy có thể cứu chúng tôi trở về từ cõi chết.

Chúng tôi biết khi có Messi trong đội hình, đối thủ sợ hãi một chút, đó là điều hết sức bình thường. Chúng tôi đang có những cầu thủ thi đấu ở các CLB lớn khắp châu Âu và khi họ xem tuyển Argentina thi đấu, họ biết điều đó không xảy ra. Chúng tôi cần cố gắng hết sức để đối thủ có một ngày thi đấu khó khăn”.

Mac Allister tiết lộ thái độ thi đấu của tuyển Argentina khi không có Messi 430094
Messi và Allister tại tuyển Argentina. Ảnh: Getty.

Trong trận giao hữu với El Salvador sáng 23/3 tại Mỹ, HLV Lionel Scaloni quyết định thay mới đội hình khi không có trò cưng Messi. Ông cho Lautaro Martinez và Angel Di Maria đá cao nhất trên hàng công, bộ tứ tiền vệ gồm Giovani Lo Celso, Enzo Fernandez, Leandro Paredes và Rodrigo De Paul. Nicolas Gonzalez từ tiền vệ trái xuống đá hậu vệ trái, Nicolas Tagliagico từ hậu vệ trái đá cặp với trung vệ Cristian Romero. Trung vệ Nehuen Perez đá hậu vệ phải thay Nahuel Molina.

Thử nghiệm của Scaloni thành công khi Argentina hạ đội hiện xếp thứ 81 FIFA với tỷ số 3-0 bằng thế trận áp đảo hoàn toàn. Sáng mai 27/3 vào lúc 09:45 theo giờ Việt Nam, La Albiceleste sẽ có trận giao hữu với Costa Rica. Đây được xem là đối thủ yêu thích của Mac Allister và đồng đội khi đã thắng 4/6 trận giữa hai đội, hai trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa.

Đội bóng của Scaloni chỉ để lọt lưới hai bàn kể từ khi vô địch World Cup 2022, cả hai đều đến từ trận đấu với Colombia vào tháng 11. Argentina thắng tất cả 10 trận còn lại mà không để thủng lưới bàn nào, họ cũng đang dẫn đầu bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2026 đầy thuyết phục.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT