Quảng cáo

7 tài năng trẻ thể hiện xuất sắc ở loạt trận quốc tế: Endrick, Yamal, Mainoo…

Thứ năm, 28/03/2024 07:30 AM (GMT+7)

Trong dịp FIFA Days tháng 3 vừa qua, người hâm mộ chứng kiến sự trỗi dậy của nhiều cầu thủ trẻ bằng những màn trình diễn trên cả tuyệt vời.

Endrick

Kể từ khi người ngoài hành tinh Ronaldo giải nghệ, bóng đá Brazil chưa sản sinh ra tiền đạo cự phách nào. Nhưng giờ đây, người hâm mộ Seleccao đang rất kỳ vọng vào “thần đồng” Endrick.

Chỉ trong 3 ngày ngắn ngủi, cầu thủ khoác áo Real vào hè này liên tiếp ghi bàn vào lưới các đội tuyển lớn như Anh và Tây Ban Nha. Qua đó, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử từng ghi bàn cho CLB/ĐTQG tại sân Wembley cũng như cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho tuyển Brazil kể từ sau Ronaldo Nazario năm 1994.

Trong bối cảnh Jesus, Richarlison và Rodrygo đều hạn chế trong vai trò số 9, Endrick như là một trung phong hiển nhiên nhất của Brazil vào lúc này. Quan trọng hơn, cầu thủ 17 tuổi cực kỳ nguy hiểm trước khung thành, chọn vị trí và đánh hơi bàn thắng – những tố chất mà chỉ có ở Ronaldo “béo” trước đây.

Lamine Yamal

Yamal trong màu áo ĐT Tây Ban Nha. Ảnh: Internet

Chơi cùng Endrick tại Bernabeu trong trận giao hữu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào sáng 27/3 còn có một “thần đồng” khác là Lamine Yamal, cầu thủ thuộc biên chế Barca khiến giới mộ điệu choáng váng với những pha xử lý khéo léo cùng sự tự tin vượt xa tuổi 16.

Tuy không ghi bàn nhưng Yamal đóng góp rất lớn vào lối chơi chung của toàn độ, anh liên tục quấy phá hàng phòng ngự đối phương bằng những pha đi bóng lắt léo và tung ra những pha dứt điểm mang tính sát thương cao. Thật thú vị khi tiền đạo này chưa đủ tuổi lái xe nhưng đã giành được danh hiệu La Liga.

Kobbie Mainoo

Những cầu thủ trẻ của Man United luôn nhận được sự cường điệu quá mức nhưng trong trường hợp của Mainoo, anh xứng đáng nhận được lời tán dương từ người hâm mộ.

Chớp lấy thời cơ mà HLV Gareth Southgate ban cho, cầu thủ 18 tuổi trình diễn lối chơi tự tin, xử lý bóng đĩnh đạc cùng tâm lý vững chắc. Anh khiến nhiều đàn anh khác như James Maddison, Conor Gallagher hay Jordan Henderson phải ngồi trên ghế dự bị.

Từ rất lâu rồi, bóng đá nước Anh mới sản sinh ra cầu thủ thi đấu trưởng thành vượt bậc so với độ tuổi như thế. Sẽ không bất ngờ nếu Mainoo có chuyến bay đến Đức cùng tuyển Anh vào mùa hè này và góp mặt trong đội hình thi đấu chính thức.

Oscar Bobb

Man City đang âm thầm sở hữu một viên ngọc quý mang tên Oscar Bobb. Mới 20 tuổi nhưng đã có 6 lần khoác áo đội tuyển Na Uy và nhận được sự quan tâm đặc biệt từ HLV Pep Guardiola.

Bobb hiện có 20 lần ra sân cho Man City ở mùa giải năm nay, trong đó có bàn thắng vào lưới Newcastle vào phút cuối là một trong hai bàn thắng anh ghi được cho đội chủ sân Etihad.

Jude Bellingham

Bellingham cùng tuyển Anh. Ảnh: Internet

Sự nổi lên của Kobbie Mainoo cùng gánh vác trách nhiệm to lớn ở tuyển Anh, khiến nhiều người quên mất rằng Bellingham năm nay mới 20 tuổi.

Bellingham đang nhanh chóng trở thành niềm hy vọng cho CLB và ĐTQG. Gia nhập Real vào tháng 6 năm ngoái, anh đã khẳng định mình là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu hiện tại, dẫn đầu danh sách vua phá lưới La Liga với 16 bàn.

Không ngoa khi nói rằng, Bellingham là động lực ở trung tâm hàng tiền vệ tuyển Anh hiện tại, là niềm hy vọng to lớn trong một năm mà Gareth Southgate muốn giải tỏa cơn khát danh hiệu kể từ World Cup 1966.

Conor Bradley

Bradley khiến người hâm mộ Liverpool vơi đi phần nào nỗi lo thiếu vắng Trent Alexander-Arnold ở mùa giải năm nay. Anh còn duy trì phong độ cao ở đội tuyển quốc gia khi ghi bàn thắng đầu tiên cho Bắc Ireland trong trận giao hữu thắng 1-0 trước Scotland vào rạng sáng 27/3.

Là cầu thủ đầu tiên của Liverpool ghi bàn cho Bắc Ireland trong 110 năm qua, Bradley xúc động chia sẻ trên BBC: “Thật sự phấn khích, tôi không nghĩ mình có thể làm được như vậy, một đêm thật tuyệt vời. Tôi chỉ hy vọng bóng đi vào lưới và thật sự phấn khích khi nhìn thấy quả bóng đi vào góc trên khung thành. Sau đó, tôi không biết chuyện gì đã xảy ra nữa”.

Nico Williams

Âm thầm lặng lẽ nhưng chúng ta có thể đang chứng kiến một thế hệ vàng tiếp theo của tuyển Tây Ban Nha, trong đó Williams nổi lên là một trong những hạt nhân chính.

Cầu thủ 21 tuổi không nhận được nhiều sự chú ý như những cầu thủ khác ở Tây Ban Nha khi không thi đấu cho Barca hay Real, nhưng điều đó chỉ khiến mỗi lần xuất hiện anh trở nên ngầu hơn.

Williams là cầu thủ tài năng, sở hữu tốc độ xé gió, sải chân dài cùng khả năng đánh hơi bàn thắng thính nhạy. Dự kiến, cầu thủ 21 tuổi sẽ là cái tên được nhiều đội bóng lớn theo đuổi vào mùa hè này.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan