Quảng cáo

Onana chỉ ra thủ môn xuất sắc nhất thế giới hiện nay

Thứ năm, 28/03/2024 08:13 AM (GMT+7)
A A+

Thủ thành Andre Onana của CLB Manchester United đã chọn ra thủ môn xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Andre Onana đã được hỏi rằng thủ môn nào mà anh ấn tượng nhất, thủ thành người Cameroon chia sẻ: "Đây là một câu hỏi hay. Vì tôi là một thủ môn, tôi muốn phấn đấu trở thành một thủ môn hiện đại nên tôi cần phải học hỏi từ nhiều thủ môn khác nhau. Nếu phải chọn một người khiến tôi suy nghĩ khác biệt, tôi sẽ lựa chọn ngay Manuel Neuer."

Onana nói thêm: "Cách chơi bóng của anh ấy thật đặc biệt. Tôi nhớ World Cup 2014, giải đấu mà họ vô địch ở Brazil. Khi theo dõi kỳ World Cup đó, tôi đã tìm thấy một hình mẫu để noi theo, anh ấy khiến tôi suy nghĩ khác về vị trí thủ môn. Chắc chắn rồi, trước Neuer, tôi vẫn còn ở học viện và có rất nhiều thủ môn khác để noi theo và học hỏi. Nhưng nếu phải chọn một người, tôi sẽ lựa chọn Neuer."

Khi được hỏi về điều ngưỡng mộ ở ngôi sao đang thi đấu tại Bayern Munich, Onana trả lời: "Anh ấy là một thủ môn hiện đại, và đối với tôi, một thủ môn hiện đại nghĩa là người dám nhận trách nhiệm và đương đầu với mọi áp lực. Đối với tôi, anh ấy là một trong những người giỏi nhất trong việc này và tôi cảm thấy rất vinh dự khi được nói về anh ấy."

18177390-906-1711588007.jpg
Neuer cùng ĐT Đức lên ngôi tại World Cup 2014. Ảnh: DW

Manuel Neuer là một trong những thủ môn đầu tiên trong cuộc cách mạng hóa khái niệm "thủ môn quét" trên bình diện Châu Âu. Thủ môn người Đức được nhớ tới với những pha chơi chân hiệu quả khi có khả năng chuyền bóng tốt, cùng với đó là những pha sẵn sàng lao ra ngoài vòng cấm để giải vây trước áp lực của đối thủ. Trong suốt sự nghiệp, Neuer đã thâu tóm gần như tất cả các danh hiệu cao quý như 2 chiếc vô địch Champions League, 11 danh hiệu Bundesliga đều trong màu áo Bayern Munich và nổi bật là chức vô địch World Cup năm 2014 cùng ĐT Đức.

Trái ngược lại, Andre Onana lại mới chỉ đang trên con đường tìm lại chính mình ở mùa giải trước. Thủ thành người Cameroon gia nhập Man Utd với kỳ vọng sẽ trở thành cuộc cách mạng trong lối chơi của HLV Erik ten Hag, thế nhưng những sai lầm trong giai đầu mùa giải đã khiến "Quỷ đỏ" trượt dài. 

skysports-premier-league-manchester-united-6377371-1-1711588124.jpg
Andre Onana phạm nhiều sai lầm trong giai đoạn đầu khoác áo MU. Ảnh: SkySport

Trải qua gần một mùa giải với đội chủ sân Old Trafford, có vẻ như Onana đã bắt đầu thích nghi với môi trường tại Anh và những sai lầm không còn xuất hiện dày đặc như trước. Cựu thủ môn Inter đang giữ phong độ ổn định trong thời gian gần đây, qua đó góp phần giúp Man Utd có 8 lần giữ sạch lưới tại Premier League và thứ 2 trong danh sách nói trên. 

Cuối tuần này, Man Utd sẽ đến làm khách trước Brentford vào lúc 3h00 ngày 31/3.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT