Quảng cáo

Arteta nhận lời khuyên trước thềm đại chiến với Man City

Thứ năm, 28/03/2024 07:28 AM (GMT+7)
A A+

Cựu cầu thủ Gael Clichy khuyến khích Arsenal của HLV Mikel Arteta chơi đôi công với Man City trong trận đấu vào cuối tuần này.

Cuối tuần này, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về SVĐ Etihad, nơi diễn ra cuộc thư hùng giữa CLB Manchester City và CLB Arsenal trong khuôn khổ vòng 30 Premier League. Sở dĩ trận đấu được mong chờ là bởi cả Man City và Arsenal đang cạnh tranh quyết liệt trong cuộc đua vô địch năm nay bên cạnh một Liverpool cũng xuất sắc không kém. Arsenal đang thời tạm dẫn đầu với 64 điểm, hơn Liverpool chỉ số phụ và 1 điểm so với Man City.

Trước "trận đánh lớn, HLV Mikel Arteta bên phía Arsenal đã nhận được lời khuyên từ người đồng đội cũ Gael Clichy. Cựu cầu thủ Arsenal và Man City cho rằng "Pháo thủ" sẽ phạm sai lầm khủng khiếp nếu chọn cách chơi phòng ngự phản công trước đội bóng của Pep Guardiola.

Clichy cho rằng: "Arsenal cần phải có sự can đảm để chơi đôi công tại Etihad khi chỉ có họ và Liverpool mới có thể làm điều đó. Tôi nghĩ sẽ là sai lầm khủng khiếp nếu Mikel cố gắng chơi phòng ngự phản công và nhường thế trận lại cho Manchester City.

Arsenal có nhường một phần quyền kiểm soát bóng cho Man City vì họ được đá trên sân nhà. Tuy nhiên, Arsenal vẫn phải triển khai lối chơi của mình. Một trận hòa sẽ giúp Arsenal duy trì vị trị dẫn đầu so với City trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, tôi không chắc một điểm có đủ để ngăn cản một đội bóng mạnh như Man City."

482749b0-634d-11ee-ba30-1991150a1e0e-1711585423.jpg
Cuộc đấu nảy lửa giữa Man City và Arsenal. Ảnh: BBC

Cựu cầu thủ người Pháp nói thêm: "Tấn công và giành 3 điểm là điều Arsenal nên hướng tới. Dù cho khoảng cách có là 5 điểm đi chăng nữa thì cũng không đảm bảo được điều gì. Tôi nghĩ nếu có một đội bóng có thể sánh ngang với những gì Man City đã làm được trong thập kỷ qua thì đó chính là Arsenal.

Bạn muốn Arsenal thành công vì đây là đội bóng xứng đáng đứng trên đỉnh cao. Danh hiệu vô địch là điều cần thiết để khẳng định những nỗ lực của họ, ai cũng biết điều đó. Nhưng thật tuyệt khi thấy một đội bóng trẻ trung, năng động và đầy khát vọng cạnh tranh với một thế lực đã thống trị nhiều năm."

Ngoài ra, Clichy còn chỉ ra điểm yếu bên phía Man City. Anh chia sẻ: "Điểm yếu của Man City là khi cầm bóng, họ thường để mất bóng hai và có thể bị trừng phạt trong các pha chuyển trạng thái.

Những cầu thủ tốc độ như Saka và Martinelli có thể tận dụng điều này để gây tổn thương cho City. Giữ bóng và tận dụng khoảng trống phía sau hàng thủ đối phương có thể là chìa khóa cho trận đấu. Nếu có một đội bóng có khả năng đến đó và giành điểm thì đó chính là Arsenal."

thiet-ke-chua-co-ten-6-1711585553.jpg
Martinelli mang về chiến thắng cho Arsenal trong trận lượt đi. Ảnh: GOAL

Trong trận lượt đi, Arsenal đã xuất sắc vượt qua Man City trên sân nhà với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công của tiền đạo Martinelli . Tuy nhiên, mọi sẽ không dễ dàng như thế trong trận lượt về bởi Man City đã thắng 16/20 trên mọi đấu trường và chưa biết nếm mùi thất bại tại Etihad mùa này.

Trận đấu giữa Man City và Arsenal sẽ diễn ra vào lúc 22h30 ngày 31/3. 

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT