Quảng cáo

Sao Inter thoát án phạt cáo buộc phân biệt chủng tộc

Thứ năm, 28/03/2024 05:32 AM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ Francesco Acerbi của CLB Inter Milan sẽ không phải chịu án phạt nào trước cáo buộc phân biệt chủng tộc.

Vụ việc diễn ra vào ngày 18/3, trong trận đấu giữa Inter và Napoli, trung vệ Juan Jesus đã thông báo với trọng tài rằng Acerbi đã có những lời lẽ phân biệt chủng tộc nặng nề nhắm vào anh. Phía Acerbi sau đó đã nhiều lần phủ nhận việc mình sử dụng từ ngữ xúc phạm.

Công tố viên liên đoàn bóng đá Ý đã thẩm vấn các cầu thủ và nhân chứng vào tuần trước. Tất cả đã được báo cáo với trọng tài thể thao tại Serie A, những người nghiên cứu các hình ảnh cũng như âm thanh từ trọng tài và VAR trước khi công bố quyết định vào thứ Ba. BTC cho biết trong một tuyên bố dài rằng mặc dù rõ ràng Arcebi đã xúc phạm Juan Jesus nhưng vẫn chưa đạt được mức độ chắc chắn rằng hành động đó có tính chất phân biệt chủng tộc.

shutterstock-editorial-14392829d-1711578419.jpg
Acerbi bị cáo buộc xúc phạm Juan Jesus. Ảnh: CNN

Sau khi công bố được đưa ra, phía Napoli đã tỏ ra khá bất ngờ. Đương kim vô địch Seria A chia sẻ: "Napoli sẽ không còn tham gia vào các ý tưởng chống phân biệt chủng tộc vì các hoạt động này chỉ mang tính hình thức. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục tự tổ chức các ý tưởng mới như chúng tôi đã luôn thể hiện với niềm tin và quyết tâm mới."

Ngoài động thái trên, CLB Napoli còn chia sẻ thông điệp "Chúng tôi đồng hành cùng JJ (Juan Jesus)" trên MXH X cùng với bức ảnh chụp một nắm đấm giơ lên, sau đó hình ảnh này cũng được hậu vệ người Brazil đăng tải trên trang Instagram cá nhân. Bản thân Juan Jesus cho biết sau trận đấu giữa Inter và Napoli, Acerbi đã đến xin lỗi và dường như muốn gác lại câu chuyện này, đồng thời Jesus nói thêm: "Những gì xảy ra trên sân, hãy cứ để lại ở trên sân... Anh ấy là một chàng trai tốt." 

Sau khi dính cáo buộc phân biệt chủng tộc, Acerbi đã phải rời trai huấn luyện của ĐTQG Ý trước các trận giao hữu với Venezuela và Ecuador. Hậu vệ người Ý sau đó nói với các phóng viên rằng anh đã bị hiểu lầm, khiến Juan Jesus phải đưa ra tuyên bố trên Instagram về vấn đề phân biệt chủng tộc.

Mặc dù không phải nhận bất cứ án phạt nào của BTC Serie A nhưng Acerbi có thể sẽ phải đối mặt với một án phạt "nguội" do CLB Inter đưa ra.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT