Quảng cáo

Toàn cảnh Acerbi bị loại khỏi tuyển Ý

Thứ ba, 19/03/2024 07:27 AM (GMT+7)

Inter đã đưa ra thông báo chính thức sau vụ việc trung vệ Francesco Acerbi bị loại khỏi đội hình tuyển Ý ở đợt tập trung tháng 3 này sau cáo buộc phân biệt chủng tộc đối với hậu vệ Juan Jesus của Napoli.

Trung vệ 36 tuổi gặp rắc rối lớn sau khi bị cáo buộc có hành vi phân biệt chủng tộc với hậu vệ số 5 của đội đối phương trong giai đoạn cuối trận hòa 1-1 giữa Nerazzurri và Partenopei vào tối ngày chủ nhật (17/8) vừa qua.

Hậu vệ của Napoli đã được nhìn thấy đang phàn nàn với trọng tài Federico La Penna và chỉ tay vào huy hiệu “Đẩy lùi phân biệt chủng tộc” được gắn trên áo và cáo buộc rằng Acerbi “gọi tôi là đồ n***o”. Trong khi cầu thủ này đã khẳng định trên DAZN rằng đó chỉ là một sự cố không đáng có trên sân, Juan Jesus sau đó đã đưa ra những suy nghĩ của mình về “những gì mình cho là đúng” trên Instagram cá nhân.

Acerbi ngay lập tức bị loại khỏi tuyển Ý sau cao buộc.

Ở trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu, cầu thủ người Brazil phát biểu:

“Anh ấy đã xin lỗi tôi và giờ thì chúng ta có thể bỏ qua vấn đề này. Khi trọng tài thổi còi kết thúc thì mọi thứ sẽ ở trên sân chỉ còn ở trên sân. Tôi biết rằng Acerbi là một anh chàng tốt bụng và anh ấy xin lỗi vì đã nhận ra rằng lời lẽ của mình đã vượt quá giới hạn. Anh ấy thông minh và tôi mong rằng anh ấy sẽ học ra được bài học và không làm vậy nữa”.

Inter đã đưa ra một tuyên bố chính thức theo sau quyết định của tuyển Ý ngày hôm nay (18/3) khi loại trung vệ thuộc biên chế của mình ra khỏi nòng cốt đội tuyển sau sự việc phân biệt chủng tộc này.

“FC Internazionale Milano lưu ý đến thông cáo báo chí do FIGC (Liên đoàn bóng đá Ý) công bố liên quan đến các sự kiện về Francesco Acerbi trong trận đấu đêm qua trước Napoli, và thực tế là FIGC và Acerbi đã cùng đưa đến quyết định đồng ý rằng cầu thủ sẽ không tham gia vào hai trận đấu giao hữu của đội tuyển Ý được tổ chức tại Hoa Kỳ. 

“FC Internazionale Milano có quyền tham khảo ý kiến từ cầu thủ đội mình càng sớm càng tốt để làm sáng tỏ động cơ của hành động diễn ra vào trận đấu đêm qua” .

Trung vệ số 15 đối diện án cấm thi đấu.

Những hành động cần được đưa ra vào lúc này, Acerbi thậm chí có thể gặp phải án phạt cấm thi đấu 10 trận như hậu quả của hành vi phân biệt chủng tộc.

Author Thethao247.vn Anh Đức / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan