Quảng cáo

ĐT Ý dự Euro 2024, HLV thừa nhận vừa đá trận đấu 'bẩn thỉu'

Thứ ba, 21/11/2023 09:48 AM (GMT+7)

HLV Luciano Spalletti thừa nhận ĐT Ý vừa phải trải qua một cuộc đối đầu quá khó khăn và có phần 'bẩn thỉu' trước Ukraine để có vé dự VCK Euro 2024.

Nghe nội dung bài viết

Vào rạng sáng nay 21/11 theo giờ Việt Nam, ĐT Ý đã có trận hòa 0-0 trước Ukraine ở lượt trận cuối vòng loại Euro 2024. 1 điểm có được là đủ để giúp các nhà ĐKVĐ châu Âu giành vé dự VCK giải đấu tiếp theo tại Đức.

Ở trận đấu sinh tử vừa qua, ĐT Ý dù được đánh giá cao hơn nhưng đã gặp khó trước một Ukraine kiên cường với lợi thế sân nhà. Đáng chú ý, đội bóng Đông Âu lẽ ra đã được hưởng 1 quả penalty vào cuối trận khi Mudryk bị phạm lỗi trong vòng cấm nhưng VAR thậm chí còn không can thiệp.

y-vs-ukraine-1700534548.jpg
ĐT Ý (Italia) của HLV Luciano Spalletti chính thức có vé dự VCK Euro 2024 sau trận hòa Ukraine (ảnh: Getty)

Chia sẻ sau trận đấu, HLV trưởng Luciano Spalletti thừa nhận rằng ĐT Ý đã phải trải qua một "cửa ải khó khăn" để có vé dự VCK Euro 2024. 

“Điều đó không hề dễ dàng và cũng không có gì có thể coi là hiển nhiên trong bóng đá nói chung. Hôm nay, chúng tôi đã chơi tốt vì trong hiệp một chúng tôi có nhiều cơ hội để định đoạt kết quả.

Nhưng sau đó, khi bạn không thể tự định đoạt, trận đấu trở nên bẩn thỉu và nặng về thể chất hơn. Đối thủ cũng đưa vào nhiều cầu thủ có thể hình hơn nhưng vào thời điểm đó chúng tôi không còn chơi bóng đá đẹp nữa. Ukraine cho thấy họ đã chuẩn bị đầy đủ và đã gây nhiều khó dễ cho chúng tôi.” cựu HLV Napoli nói.

Như vậy, ĐT Ý sẽ có cơ hội bảo vệ ngôi vương châu Âu với tấm vé nhì bảng C, xếp sau ĐT Anh. Trước đó, chính việc để thua cả 2 lượt trước Tam Sư đã đẩy Azzurri tới cảnh phải chờ tới vòng cuối mới có thể tranh vé dự VCK Euro 2024.

CĐV ĐT Ý ăn mừng vào chung kết Euro 2020 tại sân Wembley (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan