Quảng cáo

Dembele ‘trở mặt’, chính thức ân đoạn nghĩa tuyệt với Barca

Thứ năm, 11/04/2024 10:44 AM (GMT+7)
A A+

Bất chấp những ân tình mà Barcelona từng trao, Ousmane Dembele vẫn công khai ăn mừng sau khi “sút cháy lưới” đội bóng cũ.

Nghe nội dung bài viết

Trận tứ kết lượt đi Champions League giữa Barca và PSG đã kết thúc với tỷ số 3-2 nghiêng về đội khách. Bên cạnh kết quả của trận đấu, sự chú ý của người hâm mộ còn đổ dồn vào mối quan hệ ngang trái của Dembele - tiền đạo của PSG và đội bóng cũ Barcelona. 

Dembele từng chơi tới 6 mùa giải trong màu áo Blaugrana, và anh mới chỉ chuyển đến PSG kể từ mùa giải 2023/24 này. Thời còn ở Tây Ban Nha, cầu thủ người Pháp được xem là “bản hợp đồng tệ nhất” trong lịch sử Barca, dù cập bến Camp Nou với bản hợp đồng bom tấn trị giá 105 triệu Euro, anh chỉ lóe sáng một cách rời rạc, và sau đó là chuỗi ngày chấn thương, mất phong độ, thiếu kỷ luật, “chiến tranh lạnh” với câu lạc bộ để được đòi ra đi.

Dù vậy, Barca vẫn đối xử hết sức tử tế với Dembele. Năm 2020, khi cầu thủ này bị chấn thương gân khoeo và phải nghỉ thi đấu dài hạn, trong trận đấu với Getafe ở vòng 24 La Liga, các cầu thủ Barcelona từng đồng loạt mặc áo số 11 có tên Dembele, quay ra trước ngực khi bước ra sân để gửi lời động viên đến thương binh người Pháp.

1-1712807089.JPG
Cầu thủ Barca mặc áo có tên Dembele trong trận đấu tại La Liga (2020).

Nhận được nhiều tình cảm là thế, nhưng giờ đây khi đối đầu với Barca trong màu áo PSG, Ousmane Dembele lại không ngại ngần xát muối vào trái tim câu lạc bộ cũ. 

Tình huống diễn ra ở phút 48 trong trận đấu lượt đi Tứ kết giữa PSG và Barca. Bên hành lang cánh trái, Dembele và Mbappe kết hợp với nhau để tạo ra pha chồng biên chuẩn xác.

Mbappe thực hiện pha căng ngang vào trong nhưng bị chặn lại. Tuy nhiên, bóng bất ngờ đến với Dembele, anh xuất sắc vượt qua De Jong và tung ra cú đá sấm sét khiến thủ môn Ter Stegen chỉ biết bất lực nhìn bóng đi vào lưới. 

Thế nhưng, dù vừa ghi bàn vào lưới CLB cũ, Dembele đã bất ngờ có hành động ăn mừng đầy phấn khích. Anh chạy ra góc sân, thoải mái giang tay và nhảy lên đầy hứng khởi trước khi ăn mừng cùng các đồng đội. 

2-1712807091.jpg
Anh ăn mừng mà không hề nể nang CLB cũ.

Hành động này của tiền đạo 26 tuổi đã hoàn toàn chọc giận các CĐV Barca. Họ chỉ trích anh nặng nề vì không hề tỏ ra tôn trọng đội bóng mà mình từng khoác áo 6 năm ròng.

Một người hâm mộ viết: “Đúng là kẻ phản bội, cậu ta ăn mừng cứ như thể đã hủy diệt Barca vậy”, người khác thì nói “Rồi cậu ta sẽ nhận lại những điều tương tự khi đến Camp Nou. Tôi có thể đảm bảo điều đó”. Thậm chí, có một fan còn không tỏ ra ngạc nhiên trước hành động của Dembele: “Không hề bất ngờ, hồi còn ở Barca, cậu ta làm đủ trò để đòi được ra đi còn gì. Và giờ thì lại thế này đây”. 

Mặc dù thi đấu ấn tượng, Dembele vẫn không thể giúp PSG giành chiến thắng. Barca sau đó liên tiếp ghi thêm 2 bàn thắng để giành chiến thắng với tỷ số cuối cùng 3-2.

3-1712807048.JPG
Ousmane Dembele không còn chút tình cảm nào đối với Barcelona.

Với hành động ăn mừng cuồng nhiệt này, dường như Dembele đang tuyên bố cho mọi người hiểu rằng, anh đã “cạn tình” với câu lạc bộ cũ. Vẫn còn một trận đấu lượt về với Barca, nhưng có vẻ cầu thủ người Pháp không hề sợ hãi nếu phải đối mặt với sự giận dữ của các Cules ở mái nhà xưa Camp Nou. 

Chứng kiến cựu cầu thủ thi đấu cho kình địch, ghi bàn và ăn mừng đầy phấn khích, các fan của Barca trở nên căm phẫn. Đây chẳng khác gì dấu chấm hết cho chuyện tình ngang trái giữa hai bên, và biết đâu, việc Dembele rời đi năm ngoái chính là một phép ban phước ẩn giấu mà giờ Barcelona mới nhận ra. Một cầu thủ không chuyên nghiệp, không muốn cống hiến, không còn tôn trọng câu lạc bộ, thì giữ lại sẽ chỉ khiến phòng thay đồ càng thêm rối loạn mà thôi. 

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT