Quảng cáo

Kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu' của Atletico trước trận gặp Dortmund

Thứ tư, 10/04/2024 18:17 PM (GMT+7)
A A+

Atletico Madrid đã tham dự UEFA Champions League trong 11 mùa giải liên tiếp, cùng với nhiều dấu mốc đáng ngưỡng mộ khác dưới thời kỳ của HLV Diego Simeone.

Nghe nội dung bài viết

Sự ra mắt của Diego Simeone vào cuối năm 2011 đã hoàn toàn thay đổi số phận của Atletico Madrid tại Champions League. Trước đó, họ thường không giành được suất tham dự hoặc không được chú ý khi tham gia giải đấu này.

Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của HLV người Argentina, đội chủ Metropolitano đã đạt được thành công đáng ngưỡng mộ ở UEFA Champions League chỉ trong vòng vài năm. Nói chính xác hơn, Colchoneros đã tham dự liên tiếp 11 mùa giải của giải đấu hàng đầu châu Âu kể từ năm 2013, thậm chí đã vào được trận chung kết 2 lần và vào bán kết 1 lần.

Trong cả hai trận chung kết tại Lisbon năm 2013-2014 và Milan năm 2015-2016, Atletico đã gặp Real Madrid và đều phải chịu thất bại. Tuy nhiên, đây vẫn là những dấu mốc đánh dấu sự lột xác mạnh mẽ của Colchoneros, họ đã trở thành một đối thủ đáng gờm cho bất kỳ đội bóng nào tại đấu trường C1.

2-1712747949.jpg
Diego Simeone đã "thay máu" hoàn toàn cho Atletico Madrid.

Atletico sẽ đối đầu với Borussia Dortmund tại Wanda Metropolitano trong trận tứ kết Champions League vào rạng sáng ngày mai (11/4). Đây là lần thứ 7 mà Simeone đưa đoàn quân của mình vào vòng tứ kết. Trên thực tế, HLV người Argentina đã đưa Atletico vào tứ kết Champions League nhiều hơn so với Jurgen Klopp (6 lần), Louis van Gaal (6 lần) và Rafa Benitez (6 lần). Với hai danh hiệu La Liga và một Copa Del Rey trong nước, HLV 53 tuổi này đã thực sự hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Trước khi Simeone đến, Atletico chỉ lọt vào vòng tứ kết Champions League 5 lần trong toàn bộ lịch sử của mình. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo của Simeone trong suốt 13 năm qua, Atletico đã 7 lần lọt vào vòng 8 đội cuối cùng của giải đấu - một kỷ lục đáng ngưỡng mộ. 

Trong 4 mùa giải đầu tiên tại C1, đội bóng của Simeone chỉ để thủng lưới 34 bàn sau 48 trận - trung bình chỉ 0,71 bàn mỗi trận. Trong số này, có 10 bàn được ghi Real Madrid - đội đã giành được 3 chức vô địch trong 4 mùa giải đó.

Trong 7 mùa giải tiếp theo, Atletico Madrid gặp khó khăn hơn để tiến vào giai đoạn sau của Champions League, khi chỉ lọt vào vòng tứ kết ba lần trong tổng số bảy lần tham dự. Tuy vậy, đây vẫn là một thành tích khá tốt đối với một câu lạc bộ có ngân sách và lượng người hâm mộ ít hơn so với các đội hàng đầu ở châu Âu.

1-1712747949.jpg
Đoàn quân của Simeone được đánh giá cao hơn trước Borussia Dortmund.

Và một con số đáng kinh ngạc khác nữa, Simeone chỉ để thua 5 trận trong số 50 trận Champions League mà đội của ông đã chơi trên sân nhà. Điều đáng nói hơn là từ sau trận thua 0-1 trước AC Milan vào tháng 11 năm 2021, đội bóng của ông chưa từng gặp thất bại nào trên sân nhà.

Mặc dù không phải là trận đấu được chú ý nhất ở vòng tứ kết Cúp C1 mùa này, cuộc gặp gỡ giữa Atletico Madrid và Dortmund lại là một trận đấu khó lường nhất vì sự đồng đều về trình độ. Chính vì thế, việc duy trì chuỗi bất bại trên sân nhà tại C1 đang là hy vọng cho một chiến thắng tiếp theo của Atletico Madrid trước Borussia Dortmund vào rạng sáng mai.

Trận đấu tứ kết lượt đi Champions League giữa Atletico và Dortmund sẽ diễn ra vào lúc 2h00 rạng thứ Năm ngày 11/4 (theo giờ Việt Nam).

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT