Quảng cáo
thethao247.vn

7 trụ cột Barca trước nguy cơ bị treo giò trong trận tái đấu PSG

Thứ tư, 10/04/2024 13:37 PM (GMT+7)
A A+

Barcelona sẽ phải cực kỳ cẩn trọng trong trận tứ kết lượt đi với PSG nếu không muốn thiệt quân khi tiếp đón đối thủ ở trận đấu lượt về.

Nghe nội dung bài viết

Barcelona sẽ có chuyến hành quân đến sân của PSG trong trận lượt đi tứ kết Champions League, diễn ra vào lúc 2h00 ngày 11/4 (giờ Việt Nam). Đây được xem là cặp đấu đầy duyên nợ khi cả hai từng nhiều lần chạm mặt nhau tại Cúp C1 châu Âu.

Theo thông báo từ trang chủ Barcelona, HLV Xavi sẽ mang tới Paris đội hình với đầy đủ trụ cột. Tài năng trẻ Gavi dù chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nhưng cũng sẽ đồng hành cùng đội bóng xứ Catalan ở trận đấu sắp tới. Trong khi đó bộ đôi Pedri và Frenkie De Jong cũng được điền tên vào danh sách chính thức, bất chấp khả năng ra sân của cả hai vẫn đang bỏ ngỏ.

Mặc dù có trong tay đội hình với đầy đủ trụ cột, tuy nhiên, HLV Xavi sẽ phải rất khéo léo trong cách sử dụng nhân sự nếu không muốn thiệt quân ở trận đấu lượt về. Cụ thể, 7 ngôi sao của Barca đang đối diện với nguy cơ bị treo giò ở trận lượt về nếu phải nhận thêm thẻ phạt gồm: Christensen, De Jong, Ferran Torres, Joao Felix, Ronald Araujo, Sergi Roberto và Lamine Yamal. Đây đều là những trụ cột quan trọng trong bộ máy của HLV Xavi.

7 cầu thủ Barca sẽ bị treo giò ở trận lượt về nếu nhận thêm thẻ

Đối diện với áp lực cực lớn khi thi đấu trên sân khách, dàn sao Barcelona sẽ phải giữ một cái đầu lạnh nếu không muốn mang về thêm rắc rối. Chỉ cần mất một trong những cái tên nói trên, Blaugrana sẽ rất khó toan tính ở trận đấu lượt về.

Trong quá khứ, PSG và Barcelona đã có 12 lần đụng độ tại đấu trường Champions League. Thành tích đối đầu của cả hai đang rất cân bằng khi mỗi đội đều đã có được 4 chiến thắng cùng 4 trận hòa.

Lần gần nhất hai đội gặp nhau là tại vòng 1/8 Champions League 2020/21, khi đó, PSG đã đánh bại Barcelona với tổng tỷ số 6-2 sau 2 lượt trận. Sân nhà Công viên các Hoàng tử của PSG cũng được xem là hiểm địa dành cho Barca. Trong 6 lần hành quân tới đây, đại diện Tây Ban Nha chỉ mới có vỏn vẹn 1 chiến thắng và đã phải nhận đến 3 thất bại.

Lần duy nhất Barca có được chiến thắng trên sân nhà của PSG là ở lượt đi tứ kết Champions League 2014/15. Trong mùa giải này, đội bóng xứ Catalan đánh bại đối thủ với tổng tỷ số 5-1 sau hai lượt trận. Đáng nói, đây cũng là mùa giải HLV Luis Enrique đã cùng Barcelona lên ngôi tại Champions League và hoàn tất cú ăn ba thần thánh.

Author Thethao247.vn Nguyễn Đạt / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT