Quảng cáo
thethao247.vn

Sao PSG háo hức gặp lại đội bóng cũ Barca

Thứ tư, 10/04/2024 14:52 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Ousmane Dembele đang cảm thấy tự tin trong ngày gặp lại đội bóng cũ Barcelona tại tứ kết C1.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận tứ kết lượt đi C1 giữa PSG và Barca, siêu sao Kylian Mbappe có lẽ sẽ là cái tên đáng theo dõi nhất của cả hai đội. Tuy nhiên, sức hút của một cái tên khác cũng không phải dạng vừa khi Ousmane Dembele trong màu áo PSG sẽ đối đầu trực tiếp với đội bóng cũ của mình. 

Tuần trước, Ousmane Dembele được nhật báo Le Parisien mô tả là một "tay chơi" khi cho rằng cầu thủ người Pháp có thể mang đến điều gì đó khác biệt cho PSG. Dù Barcelona rất hiểu tiềm năng cầu thủ chạy cánh 26 tuổi nhưng việc hồi hương vào tháng 8 năm ngoái sau 6 mùa giải ở Catalonia vẫn khiến Barca cảm thấy tiếc nuối. PSG đã chi 50 triệu euro để ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với Dembele. 

23h30-13-1-1712735529.jpg
Dembele từng có thời gian thi đấu tại Barca. Ảnh: Getty

Chia sẻ với tờ L"Equipe đầu mùa giải, Dembele thừa nhận: "PSG đã để ý đến tôi từ rất lâu rồi. Lần liên hệ đầu tiên diễn ra khi tôi còn ở Dortmund, nhưng lúc đó mục tiêu của tôi là chơi cho Barcelona."

Ngoài ra, tiền đạo người Pháp còn khẳng định việc rời Barcelona là một quyết định khó khăn, nhất là sau khi anh đã thi đấu thăng hoa dưới sự dẫn dắt của HLV Xavi Hernandez vào những giai đoạn cuối cùng ở Camp Nou. Dembele nói thêm: "Đó là hai năm tuyệt vời nhất của tôi, dưới sự dẫn dắt của một huấn luyện viên tin tưởng tôi. Nhưng tôi muốn ký hợp đồng với PSG. 

Quyết định này phụ thuộc nhiều hơn vào việc Paris thay đổi suy nghĩ của tôi, chứ không đơn giản chỉ là rời bỏ Barcelona."

Sau khi bán được Neymar cho PSG với khoản phí khồng lồ (222 triệu Euro), Barca đã tìm kiếm một cái tên thay thế trong sự hoảng loạn và chấp nhận chi một khoản phí khổng lồ lên tới 105 triệu Euro chưa kèm phụ phí để đưa một cầu thủ tiềm năng thời bấy giờ như Dembele về sân Camp Nou.

Sau 6 mùa giải gắn bó với đội bóng xứ Catalan, Dembele đã ghi 40 bàn sau 185 lần ra sân, đây là tỷ lệ ghi bàn tốt hơn nhiều so với những gì tiền đạo này đã làm được ở PSG, nơi bàn thắng duy nhất của anh sau 34 trận cho đến nay là vào lưới Monaco vào tháng 11. 

Dẫu vậy, HLV Luis Enrique của PSG vẫn tự tin vào phong độ của Dembele khi cho rằng: "Tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy một phiên bản hay hơn nữa của Ousmane khi thi đấu ở vị trí trung tâm. Tôi không lo lắng về việc cậu ấy ghi không đủ bàn thắng.

23h30-15-1712735601.jpg
Luis Enrique tự tin với phong độ của Dembele. Ảnh: Getty

Chắc chắn cậu ấy sẽ cải thiện vì chúng tôi thấy cậu ấy tập luyện. Những gì cậu ấy tạo ra rất tích cực cho đội bóng và cậu ấy là mẫu cầu thủ gần như không thể bị ngăn cản."

Vào rạng sáng mai (11/4), Dembele cùng với HLV Luis Enrique sẽ đối đầu với đội bóng cũ Barca trong trận tứ kết lượt đi Champions League diễn ra vào lúc 2h00.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT