Quảng cáo
thethao247.vn

HLV Diego Simeone và Atletico lập thành tích khó san bằng tại C1

Thứ năm, 11/04/2024 07:25 AM (GMT+7)
A A+

Atletico Madrid vượt qua Borussia Dortmund 2-1 ở trận tứ kết lượt đi Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 trên sân nhà Cívitas Metropolitano, nhờ các pha lập công trong hiệp một của Rodrigo De Paul và Samuel Lino.

Nghe nội dung bài viết

Đội bóng của HLV Diego Simeone trông giống như một cỗ máy bôi dầu ngay từ đầu khi chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian trận đấu. Việc dồn ép mạnh mẽ Dortmund giúp họ sớm vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Rodrigo De Paul, Samuel Lino nhân đôi cách biệt ở phút 32.

Sau màn trình diễn ảm đạm trong hiệp một, Dortmund quyết tâm hơn ở hiệp hai và cuối cùng có được bàn gỡ của Sebastien Haller ở khoảng thời gian cuối trận. Chung cuộc, Atletico giành chiến thắng 2-1 và nắm lợi thế trước trận lượt về trên sân Signal Iduna Park sau đây một tuần.

Đáng chú ý sau trận thắng Dortmund, Atletico lập kỷ lục chưa biết mùi thất bại trong các trận đấu loại trực tiếp trên sân nhà Vicente Calderón và Metropolitano dưới thời HLV Diego Simeone với 17 trận gồm 11 chiến thắng và 6 hòa. Ghi tổng cộng 20 bàn thắng, nhận 5 bàn thua và giữ sạch lưới đến 12 trận.

Atletico thắng sát nút Dortmund qua đó thiết lập thành tích đáng nể dưới thời Simeone trên sân nhà ở vòng Knock-out C1 mà khó đội bóng nào sánh kịp. Ảnh: CLB

Chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận, Simeone bày tỏ: “Dortmund là đối thủ khó nhằn nhất. Họ có nhiều phẩm chất tốt, không thua trên sân khách trong 4 tháng qua và có lối đá phản công rất sắc sảo. Họ là đội mạnh nhất trong 8 đội cuối cùng của giải đấu”.

Đáp lại những lời tâng bốc của Simeone, HLV Dortmund Edin Terzic nói: “Trận đấu này nói lên thành công của Atletico mà nhiều người biết đến. Họ thể hiện nghệ thuật phòng ngự vô cùng mới mẻ. Thật không dễ dàng cho bất kỳ đội nào trên thế giới khi thi đấu ở đây. Một số cầu thủ đã rời chúng tôi trong những năm gần đây để thử vận may Champions League ở nhiều nơi khác. Bây giờ chúng tôi muốn chứng tỏ Dortmund có thể lọt vào bán kết giải đấu cấp cao nhất của CLB ở châu Âu”.

Vào cuối tuần này, Atletico tiếp tục được thi đấu trên sân nhà để tiếp đón Girona ở La Liga trong khi Dortmund hành quân đến Borussia-Park, làm khách trước Borussia Mönchengladbach ở Bundesliga. Cả hai sẽ tái đấu vào ngày 17/4 vào lúc 02h00 theo giờ Việt Nam trên sân của Dortmund cho tấm vé vào bán kết Champions League.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT