Quảng cáo
thethao247.vn

Rio Ferdinand chỉ ra nguyên nhân chính khiến PSG thua Barca

Thứ năm, 11/04/2024 06:25 AM (GMT+7)
A A+

Cựu cầu thủ Rio Ferdinand đã chỉ trích thủ thành Donnarumma sau những sai lầm mắc phải trong trận tứ kết lượt đi giữa PSG và Barca.

Nghe nội dung bài viết

Được chơi trên sân nhà, PSG lại không thể có bất cứ lợi thế nào trước trận lượt về với Barca khi "Gã nhà giàu nước Pháp" đã để thua với tỉ số 2-3 đầy đau đớn. Trong những bàn thua của chủ nhà phải hứng chịu, thủ thành Gianluigi Donnarumma là người được nhắc tới nhiều nhất sau khi phạm những sai lầm khó hiểu và khiến PSG phải nhận trái đắng.

Sau trận đấu, huyền thoại Man Utd đã thẳng thắn chỉ trích thủ môn người Ý vì màn trình diễn thất vọng. Ferdinand phàn nàn: "Hãy để ý Donnarumma kìa. Trong hiệp một, cậu ta đã mắc hai lỗi bắt bóng từ những quả tạt. Tôi nghĩ cậu ta đã tự nhủ "Mình cứ đứng im trên vạch thôi, còn lại kệ các hậu vệ chống đỡ tình huống đá phạt này." "

23h30-39-1-1712791752.jpg
Ferdinand chỉ trích sai lầm của Donnarumma. Ảnh: Getty

Cựu tuyển thủ Anh nói thêm: "Bóng ở ngay trước vòng 5m50 của cậu ta! Donnarumma cao tới 2m hoặc hơn một chút. Thật là vô trách nhiệm khi không băng ra và bắt gọn bóng trong khu vực đó.

Bóng không đi quá cao, hoàn toàn có thể bắt gọn. Nhưng có lẽ vì những sai lầm trong hiệp một khiến cậu ta phải dè chừng hơn. Đây là trường hợp một thủ môn hàng đầu phải thay đổi cách xử lý vì phong độ thi đấu ảnh hưởng đến sự tự tin."

Peter Crouch, một cựu tuyển thủ Anh khác cũng đồng tình với quan điểm trên khi cho rằng: "Nếu tôi là Christensen trong tình huống đó, mắt tôi sẽ sáng lên như đèn pin ấy! Khi thủ môn không băng ra bắt bóng, thì kiểu như "Trời ơi, cơ hội tuyệt vời đây mà!"

Chỉ cần đánh đầu thành công là bạn đã có bàn thắng. Donnarumma vẫn đứng trên vạch vôi nên bạn sẽ nghĩ cậu ta sẽ đấm bóng. Thế nhưng, cậu ta lại đứng im, tạo điều kiện cho một pha đánh đầu gần như không bị ai kèm cả.

Theo tôi, lý do Donnarumma không băng ra bắt bóng là vì những sai lầm trong hiệp một đã khiến cậu ta mất tự tin. Trước đó, Donnarumma đã chủ động băng ra nhưng không bắt gọn được một vài quả tạt bóng, và rõ ràng là cậu ta không muốn mắc thêm sai lầm thứ ba."

Ngoài ra, chuyên gia bóng đá cho rằng thủ môn đáng ra phải chủ động kiểm soát tình huống đó. Thậm chí, ông ấy còn đặt cho anh ta biệt danh hài hước là "Donna-blunder" (sai lầm kiểu Donna). Ông chia sẻ: "Thực ra, chúng ta đã thấy điều đó trong hiệp một. Tôi nghĩ pha bóng bổng cho Raphinha, khi Donnarumma băng ra bắt bóng, cậu ấy đã xử lý khá tốt.

gettyimages-2147036535-612x612-1-1712791782.jpg
Bàn thua thứ 3 mà PSG phải nhận trước Barca. Ảnh: Getty

Nhưng chỉ vài phút sau tình huống đó, lại xuất hiện một pha bóng rất giống bàn thắng của Christensen. Lewandowski đánh đầu từ quả phạt góc, nhưng bóng đã được Nuno Mendes phá ra khỏi đường biên bởi vì Donnarumma lại không băng ra bắt bóng.

Vấn đề ở chỗ Donnarumma là thủ môn cao to, ngay cả với tiêu chuẩn của các thủ môn khác. Vậy nên, người ta mong đợi cậu ta băng ra và chỉ huy khu vực 5m50 của mình, nhưng cuối cùng lại không làm như thế."

Ngày thi đấu tồi tệ của Donnarumma được thể hiện rõ khi anh chỉ được chuyên trang Sofascore chấm 6.2 điểm, đây là điểm số thấp nhất so với tất cả các cầu thủ được ra sân thi đấu của cả 2 đội. Rõ ràng, Donnarumma cũng như PSG sẽ cần phải cải thiện rất nhiều trong trận tứ kết lượt về nếu như không muốn chia tay giải đấu sớm.

Trận đấu lượt về giữa Barca và PSG sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 17/4.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT