Quảng cáo
thethao247.vn

Cậu thiếu niên 17 tuổi biến siêu sao Mbappe thành 'gã học việc' tại C1

Thứ năm, 11/04/2024 06:02 AM (GMT+7)
A A+

Cậu thiếu niên 17 tuổi - Pau Cubarsi, đang khiến cả châu Âu phải chú ý với màn trình diễn siêu hạng trước PSG tại tứ kết lượt đi UEFA Champions League.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi được đưa vào đội hình xuất phát trong trận đấu với Paris Saint-Germain ở sân Công viên các Hoàng tử, Pau Cubarsi đã trở thành hậu vệ trẻ nhất từng ra sân ở tứ kết Champions League khi chỉ mới 17 tuổi 79 ngày.

Trước đó trong trận đấu với Napoli, anh trở thành hậu vệ trẻ nhất của Barca đá chính ở giải đấu này và bây giờ anh bổ sung thêm một kỷ lục nữa vào "Profile" siêu ấn tượng của mình.

Trước trận đấu giữa Barca vs PSG, kỷ lục được nắm giữ bởi  Georgiy Shchennikov người Nga, khi anh này đã thi đấu tại Champions League cho CSKA Moscow gặp Inter ở tuổi 18 và 338 ngày. Cầu thủ trẻ thứ ba từ trước đến nay là cựu hậu vệ Real Madrid - Raphael Varane, người đá chính trong trận đấu với APOEL Nicosia khi mới 18 tuổi 245 ngày vào năm 2012. 

Pau Cubarsi gây sốt khi lập kỷ lục C1, biến Mbappe thành 'gã học việc' 440859
Pau Cubarsi lập kỷ lục tại C1 (Ảnh: Getty).

Không để cho người hâm mộ thất vọng, Pau Cubarsi tiếp tục có thêm một ngày thi đấu siêu hạng khi biến các ngôi sao tấn công của PSG trở thành "gã học việc", đặc biệt là khi Mbappe gần như không có đất diễn trong trận đấu này. 

Theo thống kê của Opta, Pau Cubarsi có tỷ lệ tắc bóng thành công lên đến 100%, 87% đường chuyền chính xác, 63 lần chạm bóng, 3 lần phá bóng, 1 lần cản phá (cú sút của Mbappe). 

Trái ngược, Mbappe thực sự đã "tắt điện" trước cầu thủ sinh năm 2007 của Barca, bởi tiền đạo người Pháp không thực hiện được cú sút trúng đích nào, anh có 1/4 lần rê bóng thành công, 3/12 pha tranh chấp tay đôi thắng và có tới 3 lỗi việt vị.

Pau Cubarsi gây sốt khi lập kỷ lục C1, biến Mbappe thành 'gã học việc' 440853
Pau Cubarsi tiếp tục có một ngày thi đấu chói sáng cho Barca (Ảnh: Getty).

Những con số kể trên chưa đủ để miêu tả hết màn trình diễn đẳng cấp của hậu vệ 17 tuổi này trong trận đấu vừa qua. Không chỉ thi đấu xuất sắc, Pau Cubarsi còn là thủ lĩnh tinh thần nơi hàng phòng ngự của Barca, anh đọc trận đấu cực kỳ tốt và thậm chí còn chỉ đạo những người đàn anh trên sân.

Sự chắc chắn của Cubarsi đã trực tiếp giúp Barca giành chiến thắng với tỷ số 3-2 trước PSG, qua đó nắm lợi thế cực lớn trước trận lượt về diễn ra sau 1 tuần nữa.

HIGHLIGHTS: PSG - BARCA | MBAPPE TÀNG HÌNH, THAY NGƯỜI ĐỈNH CAO, NGƯỢC DÒNG ĐẲNG CẤP (NGUÔNG: FPT BÓNG ĐÁ).
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT