Quảng cáo
thethao247.vn

Đẳng cấp Xavi, ra đòn 'chí mạng' khiến Luis Enrique gục ngã

Thứ năm, 11/04/2024 08:49 AM (GMT+7)
A A+

HLV Xavi Hernandez đã có những quyết định "đi vào lòng người" trong trận tứ kết lượt đi UEFA Champions League 2023/24.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam), Barca có chuyến làm khách trên sân của PSG, thuộc khuôn khổ tứ kết lượt đi UEFA Champions League 2023/24.

Đoàn quân của Xavi thi đấu cực kỳ chắc chắn trong hiệp 1 khi phong tỏa được các mũi nhọn tấn công bên phía đội chủ nhà, đặc biệt là chân sút Kylian Mbappe. Trong khi đó, những tình huống phản công chớp nhoáng của Blaugrana đã phát huy tác dụng khi Raphinha có bàn thắng khai thông thế bế tắc ở phút 37.

Tuy nhiên, hiệp thi đấu thứ 2 lại diễn ra không hề dễ dàng đối với CLB La Liga. Đoàn quân của HLV Luis Enrique dâng cao tấn công phủ đầu Barca ngay sau giờ nghỉ. Chiến thuật này đã phát huy tác dụng khi lần lượt Dembele (48") và Vitinha (50") ghi bàn để giúp đội chủ nhà lật ngược thế cờ.

Dẫu vậy, HLV Xavi đã đọc trận đấu rất nhạy bén và ngay lập tức có những thay đổi mang tính chất quyết định.

Theo đó, nhà cầm quân người Tây Ban Nha thực hiện liên tiếp 3 sự thay đổi người, ông thay những cầu thủ có thiên hướng tấn công tốt như Joao Felix, Pedri và Christensen vào sân.

Ngay lập tức, những cái tên được Xavi trao cơ hội đã tỏa sáng. Đầu tiên phải kể đến là tình huống kiến tạo như đặt của Pedri cho Raphinha gỡ hòa 2-2 ở phút 62, trước khi Christensen đưa Barca vươn lên dẫn 3-2 ở phút 77 sau tình huống đánh đầu cận thành của trung vệ này.

Đẳng cấp Xavi, thay người đỉnh cao khiến Luis Enrique gục ngã 440848
HLV Xavi ghi dấu ấn đậm nét khi thay người cực kỳ hiệu quả trong trận thắng PSG (Ảnh: Getty).

Rõ ràng, HLV Xavi đã có dấu ấn đậm nét trong việc giúp Barca lật kèo. Sự nhạy bén và đọc trận đấu của HLV 44 tuổi đã tiến bộ rất nhiều kể từ khi anh tuyên bố rời CLB vào cuối mùa giải.

Những phút cuối trận chứng kiến PSG dâng cao đội hình, nhằm tìm kiếm bàn gỡ. HLV Xavi đã chỉ đạo các học trò chơi chậm và chắc, khiến các đường lên bóng của PSG trở nên bế tắc.

Chung cuộc, Barca đã giành chiến thắng đầy cảm xúc với tỷ số 3-2 trước PSG, qua đó nắm lợi thế lớn trước trận lượt về diễn ra vào ngày 17/4. 

HIGHLIGHTS: PSG - BARCA | MBAPPE TÀNG HÌNH, THAY NGƯỜI ĐỈNH CAO, NGƯỢC DÒNG ĐẲNG CẤP (NGUỒN: FPT BÓNG ĐÁ)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT