Quảng cáo

Trước chung kết C1, Pep Guardiola đón nhận thông tin 'đáng lo ngại'

Thứ ba, 06/06/2023 23:22 PM (GMT+7)
A A+

Việc Kyle Walker bỏ lỡ buổi tập gần nhất với Man City là 1 dấu hiệu đáng lo ngại với HLV Pep Guardiola trước trận chung kết Champions League.

Nghe nội dung bài viết

Man City vừa mới vô địch FA Cup 2022/23 sau chiến thắng 2 - 1 trước đại kình địch Man United nhờ cú đúp của tiền vệ Ilkay Gundogan. Vào lúc 2h sáng chủ nhật ngày 11/6 (theo giờ Việt Nam), The Citizens sẽ có trận đấu quan trọng nhất mùa giải gặp Inter Milan trong khuôn khổ chung kết Champions League.

Tuy nhiên, hậu vệ Kyle Walker đã không có mặt trong buổi tập của Man City vào chiều thứ 3 - buổi tập có mở cửa cho phóng viên tác nghiệp. Điều này là 1 vấn đề đáng lo ngại với HLV Pep Guardiola khi mà hậu vệ người Anh đang có phong độ rất tốt.

Kyle Walker đến với Man City vào tháng 6/2017, năm nay anh đã 33 tuổi. Hậu vệ người Anh đã dành được vô số danh hiệu cùng với nửa xanh thành Manchester, trong đó nổi bật là 5 chức vô địch Premier League.

walker-1686068484.jpg
Walker đã thi đấu ấn tượng trong giai đoạn cuối mùa giải (Ảnh: Internet)

Walker là 1 phần không thể thiếu của Man City trong những tháng gần đây, đặc biệt là khi mà tốc độ và sự nhạy bén trong phòng ngự của hậu vệ người Anh đã khóa chặt Vinicius Junior trong trận bán kết Champions League trước Real Madrid.

Đó thực sự là 1 bước ngoặt đáng chú ý với Walker, do Pep đã từng nói trong trận đấu với Southampton hồi tháng 4 rằng hậu vệ 33 tuổi không phù hợp để chơi trong hệ thống mới của Man City khi John Stones di chuyển vào hàng tiền vệ: “Cậu ấy luôn có tốc độ rất tốt. Nhưng với đội hình 3 hậu vệ và 2 tiền vệ, bạn cần phải có cả khả năng di chuyển thành thạo và cậu ấy không có. Walker không thể làm được”.

Sau trận đấu đó, Walker bắt đầu đá chính ở mọi trận đấu trong phần còn lại của mùa giải, ngoại trừ cuộc đụng độ với Leeds - trận đấu diễn ra trước trận bán kết nói trên với Real. Cầu thủ 33 tuổi này cũng gây ấn tượng mạnh trong trận chung kết FA Cup khi anh đã khóa chặt Marcus Rashford của Man United trong ngày hôm đó. 

Man City đã lọt vào chung kết Champions League - FPT Bóng Đá
Author Thethao247.vn Tuấn Thành / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT