Quảng cáo

Man City vô địch FA Cup: Đẳng cấp của màu xanh thành Manchester

Chủ nhật, 04/06/2023 16:33 PM (GMT+7)
A A+

Man City đã chính thức trở thành tân vương của FA Cup mùa giải năm nay. 1 trận đấu cho thấy sự hiệu quả đến đáng sợ của đoàn quân của Pep Guardiola và họ đang tiến gần tới việc cân bằng kỷ lục của chính gã hàng xóm Man Utd năm xưa.

Nghe nội dung bài viết

Man City chính thức trở thành tân vương của FA Cup ở mùa giải năm nay khi đánh bại Man Utd với tỷ số 2-1 trong trận chung kết diễn ra tại Wembley. Danh hiệu thứ 2 của đoàn quân Pep Guardiola trong hành trình chinh phục cú ăn 3 lịch sử ở mùa giải năm nay; đáng nói hơn khi họ đã đánh bại được gã hàng xóm Man Utd trong trận chung kết.

Trước khi trận đấu diễn ra, Man City hiểu rằng trận chung kết Champions League tại Istanbul vào 11/6 tới vẫn quan trọng hơn cả; dù vậy Pep Guardiola vẫn tung ra đội hình mạnh nhất tại Wembley khi gần như các trụ cột đã được nghỉ ngơi 2 tuần. Đội hình mà Man City đã khiến Bayern Munich hay Real Madrid phải chịu khuất phục tại Champions League trước đó.

Bàn thắng sớm ngay ở giây thứ 13 của Gundogan là đủ để Man City khiến Man Utd phải đá theo cách chơi của mình. Với việc có lợi thế dẫn bàn sớm cùng việc trận chung kết Champions League ở trước mắt, Man City chơi rất thong dong, thoải mái cầm bóng và đập nhả ngay ở phần sân đối thủ. Việc phòng ngự từ xa cũng được Pep Guardiola đưa lên hàng đầu khi bố trí ít nhất là 3 cầu thủ ngăn chặn việc triển khai bóng của Man Utd và khai thác điểm yếu chơi chân của De Gea.

Man City vô địch FA Cup: Đẳng cấp của màu xanh thành Manchester 288155
Việc có được bàn thắng sớm giúp Man City có sự chủ động trong lối chơi và họ gần như đã kiểm soát trong phần lớn trận đấu.

Việc để Man City có lợi thế dẫn bàn khiến cơ hội lội ngược dòng của bất kì đối thủ nào ở mùa giải năm nay là rất thấp.  Trong khoảng 10 phút cuối hiệp 2, Man City đã chủ động lùi sâu và để Man Utd có cơ hội tấn công. Khá đen đủi cho đoàn quân Pep Guardiola khi họ phải nhận bàn thua từ chấm phạt đền sau tình huống bóng chạm tay Grealish trong vòng cấm.

Khoảnh khắc cá nhân tiếp theo của Gundogan ngay trong đầu hiệp 2 đã lấy lại thế trận cho Man City. Họ tiếp tục kiểm soát bóng và không dâng đội hình lên quá cao nhằm bảo toàn lợi thế. Những chốt chặn mang tên Rodri, John Stones và Akanji đã có 1 trận đấu ấn tượng khi phong toả hoàn toàn Sancho, Casemiro, Eriksen bên kia chiến tuyến.

Man City vô địch FA Cup: Đẳng cấp của màu xanh thành Manchester 288156
John Stones là 1 trong những cái tên chơi hay nhất của Man City tại Wembley ngày hôm qua

Man City đã không thể tận dụng được sự ăn ý của bộ đôi De Bruyne, Haaland giống như trận đấu lượt về với Real Madrid; nhưng cũng giống như Bernado Silva tại Etihad 2 tuần trước đó, Gundogan đã trở thành người hùng ở Wembley nhờ 2 cú sút thần sầu của mình. Điều đó càng tô điểm thêm cho cỗ máy vận hành của Pep Guardiola khi  không hề phụ thuộc vào bất kì điều gì và mọi cầu thủ đều có thể toả sáng.

Man City vô địch FA Cup: Đẳng cấp của màu xanh thành Manchester 288157
Haaland và Bruyne đều "im tiếng" nhưng Man City vẫn có Gundogan ở 2 khoảnh khắc xuất thần để có được chức vô địch FA Cup.

Man City đã thắng nhờ vào 2 khoảnh khắc cá nhân của Gundogan cùng với đó là thế trận chủ động trong phần lớn trận đấu. Dù vậy cũng phải kể đến những lần thoát thua của họ trong những tình huống khá rõ rệt mà Garnacho, McTominay hay Fred đã đe doạ khung thành của Ortega. Tất cả những yếu tố đó đã dẫn đến chiến thắng cho đoàn quân của Pep Guardiola và đó chính là bản lĩnh của nhà vô địch trong những trận đánh lớn như vậy.

Man City đã hoàn thành trận chung kết FA Cup với 1 kịch bản không thể hoàn hảo hơn. Họ không dốc sức 100% nhưng vẫn có được chức vô địch, đặc biệt là các trụ cột hoàn toàn khoẻ mạnh và lành lặn để tiến tới trận chung kết Champions League diễn ra vào tuần sau. Man City tiếp tục thể hiện sức mạnh tuyệt đối tại bóng đá Anh và chắc chắn thành Manchester lúc này sẽ tràn ngập màu xanh của The Citizens với 2 danh hiệu cấp cao nhất. City lúc này không còn là "gã hàng xóm ồn ào" của United sau trận Wembley ngày hôm qua.

Man City vô địch FA Cup: Đẳng cấp của màu xanh thành Manchester 288158
1 trận chung kết hoàn hảo của Man City và họ đã sẵn sàng hoàn thành cú ăn 3 lịch sử tại Istanbul vào tuần sau.

2 danh hiệu trong hành trình chinh phục cú ăn 3 lịch sử đã được hoàn thành, giờ đây Pep Guardiola cùng các học trò hoàn toàn có thể hiên ngang đến Istanbul với sự tự tin nhất định. Arsenal, Man Utd, Real Madrid đều đã phải chịu khuất phục trước sức mạnh tuyệt đối của Man City và tất cả đều đang chờ đợi Inter Milan sẽ làm cách nào để ngăn chặn đội bóng mạnh nhất thế giới lúc này tại Istanbul vào 11/6 tới đây.

Man City vô địch Ngoại hạng Anh lẫn FA Cup mùa giải 22/23
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT