Quảng cáo

Vô địch FA Cup, Pep nói 1 điều Man City cần làm để củng cố sự vĩ đại

Chủ nhật, 04/06/2023 10:28 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi lên ngôi vô địch FA Cup, Pep Guardiola đang hướng đến chức vô địch Champions League và khẳng định đó là cách giúp Man City củng cố sự vĩ đại của mình.

Nghe nội dung bài viết

Tối qua, Man City đã lên ngôi vô địch FA Cup 2022/23 sau chiến thắng 2 - 1 đầy vất vả trước Man United. Ilkay Gundogan là người đã ghi cả 2 bàn thắng cho Man City, trong đó có 1 siêu phẩm sút xa mở tỷ số khiến cho HLV Erik ten Hag phải đứng hình.

Sau trận đấu này, HLV Pep Guardiola lần đầu thừa nhận rằng Man City đang có cơ hội ăn 3 và họ phải giành được nó để được công nhận: “Chúng tôi đã trải qua những mùa giải đáng kinh ngạc với 5 chức vô địch Premier League, 2 FA Cup, Carabao Cup, nhưng chúng tôi phải vô địch Champions League để được công nhận là đội xứng đáng được công nhận”.

HLV người Tây Ban Nha cũng cho rằng việc Man City lọt vào chung kết 2 lần trong 3 năm qua là điều phi thường : “Chúng tôi còn 1 trận đấu nữa. Tôi có thể nói rằng thật phi thường, khi chỉ trong 3 năm chúng tôi đã có 2 trận chung kết và 1 trận bán kết Champions League”.

mc-1685842342.jpg
Man City đã lên ngôi vô địch FA Cup (Ảnh: Internet)

Pep nói các cầu thủ Man City phải tự tạo áp lực cho chính mình: “Cuối cùng, chúng tôi vẫn phải giành được Champions League. Tôi biết nó hoạt động như thế nào. Tôi đã nói với các cầu thủ rằng họ phải tự tạo áp lực cho chính mình và tìm cách vượt qua nó. Để được công nhận vị thế của mình, bạn phải giành được chiến thắng ở châu Âu".”

Pep cũng ngợi khen màn trình diễn của các cầu thủ Man United: “Man United đã có 1 trận đấu thực sự tốt. Chúng tôi đã chơi với rất nhiều rủi ro vì mối đe dọa mà họ có ở phía trước là rất lớn, đặc biệt là với Marcus Rashford. Một trận chung kết với Man United luôn khó khăn nhưng đội chơi tốt hơn đã giành chiến thắng. Chúng tôi đủ khiêm tốn để chấp nhận họ giỏi như thế nào và chúng tôi đã làm được. Chúng tôi thực sự hài lòng”.

Sau trận chung kết FA Cup, Man City của Pep Guardiola sẽ có trận chiến cuối cùng và quan trọng nhất của mùa giải vào lúc 2h sáng ngày 11/6 (theo giờ Việt Nam) với Inter Milan trong khuôn khổ chung kết Champions League 2022/23.

Man City vô địch FA Cup - FPT Bóng Đá
Author Thethao247.vn Tuấn Thành / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT