Quảng cáo

Roy Keane chỉ ra nguyên nhân khiến MU thua đau tại chung kết FA Cup

Thứ bảy, 03/06/2023 23:15 PM (GMT+7)
A A+

Man United thua 1-2 đầy tiếc nuối trước đối thủ cùng thành phố sau trận chung kết FA Cup 2022/23 trong một trận đấu kịch tính và những sai lầm đáng trách.

Nghe nội dung bài viết

Huyền thoại Man United, Roy Keane tỏ ra khâm phục tiền vệ của Man City sau khi tuyển thủ Đức đã có 2 pha lập công giúp Man City vượt lên dẫn trước Man United và đang có cơ hội lớn giành chiến thắng cuối cùng của trận đấu.

Roy Keane nói với ITV Football: ‘Đó là một pha lập công xuất sắc, một bàn thắng hoàn hảo, ai cũng sẽ phải công nhận điều đó’.

Đồng thời, Roy Keane cũng chỉ trích riêng 3 cầu thủ của Man United khi thi đấu không tập trung và thiếu quyết đoán trong tình huống ngăn cản đối thủ là nguyên nhân khiến MU phải nhận những bàn thua là Casemiro, Christian Eriksen và Fed.

Hai siêu phẩm xé lưới MU, Man City lên ngôi vô địch Cúp FA 2023-288064
Hai siêu phẩm xé lưới MU, Man City lên ngôi vô địch Cúp FA 2022/23

Tình huống đầu tiên, xuất phát từ cú phát bóng lên của thủ thành Stefan Ortega, Erling Haaland xử lý gọn gàng trước khi nhìn thấy người đồng đội Gundogan trước vòng cấm đối thủ, cùng với một cú sút ‘miễn chê’ sau đó, Man City có được bàn thắng đầu tiên, đó cũng là bàn thắng nhanh nhất lịch sử Chung kết FA Cup.

Ở tình huống thứ 2, Man United tập trung rất đông người trong vòng cấm đội nhà nhưng lại không thể ngăn cản cú dứt điểm ‘khá hiền’ từ chân trái của tuyển thủ Đức. Không có một ai áp sát để ngăn tiền vệ Man City dứt điểm trong tình huống đó, mà còn làm cản trở tầm nhìn của De Gea phía trước khung thành.

3 tiền vệ được huấn luyện viên người Hà Lan Erik Ten Hag tin tưởng giao trọng trách ngăn cản khu vực trung tuyến của đối phương là Casemiro, Eriksen và Fred đều mắc lỗi trực tiếp trong cả 2 tình huống đó, khi thi đấu quá hời hợt và thiếu sức sống trong một trận đấu quan trọng như thế này. 

Roy Keane chỉ ra nguyên nhân khiến MU thua đau tại chung kết FA Cup 288068
Gundogan sở hữu cả 2 bàn thắng cho Man City trong trận chung kết FA Cup. Ảnh: The Independent

‘Tôi thực sự đang chỉ trích ba tiền vệ Casemiro, Fred và Eriksen, cả 3 người họ đều ở sai vị trí cần đứng và đều đưa ra những quyết định sai lầm trong bàn thua đầu tiên và cả ở bàn thua thứ 2 nữa, không có gì phải bào chữa cả’.

‘Không có lý do nào để bào chữa cho điều đó cả, bởi họ đều là những cầu thủ có kinh nghiệm và đẳng cấp để hiểu được sự khắc nghiệt trong một trận đấu lớn, đặc biệt là chơi trong trận chung kết như thế này’.

Man City đã giành chiến thắng chung cuộc 2-1 và giành được chức vô địch xứng đáng sau màn trình diễn thuyết phục trước đối thủ cùng thành phố.

Man City tại FA Cup. (Nguồn: Onefootball)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT