Sự kiện võ thuật Bellator 296: Rực rỡ ở Paris, 14 màn kịch chiến cân tài

Thứ sáu, 12/05/2023 11:11 AM (GMT+7)
A A+

Sự kiện võ thuật Bellator 296 sẽ diễn ra vào đêm nay, 12/5. Và đây hứa hẹn là “món ăn” khác lạ so với những sự kiện UFC vốn dần khiến NHM cảm thấy bội thực.

Nghe nội dung bài viết

Một loạt sự kiện UFC cũng như ONE Championship đình đám buộc giới chức Bellator phải nỗ lực để cạnh tranh. Và đêm nay, người hâm mộ hứa hẹn sẽ được chứng kiến sự kiện võ thuật hay nhất của Bellator từ trước đến nay: Bellator 296.

Sự kiện võ thuật Bellator 296: Rực rỡ ở Paris, 17 màn kịch chiến cân tài 279152
Bellator 296 hứa hẹn sẽ là sự kiện võ thuật đình đám. Ảnh: Bellator MMA

Sau khi UFC và ONE Championship quần thảo ở thị trường Bắc Mỹ, Bellator MMA quyết định đưa sự kiện võ thuật trọng điểm của mình đến châu Âu. Và địa điểm được lựa chọn chính là Paris hoa lệ, thủ đô nước Pháp. Đấu trường Accor đêm nay, 12/5 sẽ là nơi chứng kiến 14 trận đánh hoành tráng của Bellator 296.

Như đã nói, sự kiện lần này có tới 14 trận đấu. Trận đánh chính là cuộc so kè giữa cựu vô địch hạng trung Bellator Gegard Mousasi và Fabian Edwards.

Võ sĩ 37 tuổi người Iran Gegard Mousasi từng là cái tên đình đám của UFC. Sau nhiều năm cống hiến cho UFC, Mousasi nhận ra rằng Bellator mới là nơi anh thuộc về. Anh đã giành được đai hạng trung của Bellator, bảo vệ thành công 2 lần nhưng ở lần thứ ba khi đối đầu Johnny Eblen tại sự kiện Bellator 282 diễn ra vào 24/6/2022, Mousasi bất ngờ gục ngã.

Trong khi đó, Fabian Edwards ngày càng hoàn thiện bộ kỹ năng, 2 trận gần nhất đã đánh bại những đối thủ đình đám của Bellator là Lyoto Machida (thắng knock-out tại Bellator 281) và Charlie Ward (tính điểm tại Bellator 287).

Trận tứ kết Bellator hạng nhẹ World Grand Prix giữa Mansour Barnaoui và Sidney Outlaw đóng vai trò đồng trận chính. Tuy nhiên vào cuối tháng 2, Outlaw có kết quả dương tính với chất cấm và bị đình chỉ thi đấu, đồng thời được thay thế bởi cựu vô địch hạng nhẹ Bellator Brent Primus. Đây cũng là một sự thiếu hụt đáng tiếc với NHM bởi cặp Barnaoui - Outlaw có vẻ cân kèo hơn.

Một trận đấu hạng bantamweight giữa Brett Johns và Marcirley Alves Da Silva, cũng như một trận đấu hạng trung giữa Gregory Babene và Kyle Stewart đã được lên lịch cho sự kiện này. Tuy nhiên, vào tuần diễn ra sự kiện, Johns rút lui do nhiễm trùng tụ cầu khuẩn và Stewart không được ủy ban chấp thuận do bị cận thị một phần.

Bên cạnh đó, Steven Hill nặng 174,8 pound trong trận đấu với Nicolo Solli - vượt quá 3,8 pound so với giới hạn, dẫn đến việc Solli từ chối chấp nhận trận đấu. Romain Debienne nặng 172,4 lbs, vượt quá giới hạn 1,4 lbs và bị phạt theo tỷ lệ phần trăm số tiền mà võ sĩ này kiếm được.

Số lượng trận đấu vượt trội với tổng cộng 14 trận khiến Bellator 296 trở nên đặc biệt so với các sự kiện UFC Fight Night 223 (11 trận) hay ONE Fight Night 10 (12 trận). Hy vọng đêm nay sẽ là đêm đáng nhớ của giới võ thuật.

Sự kiện võ thuật Bellator 296: Rực rỡ ở Paris, 17 màn kịch chiến cân tài 279154
14 trận đánh của Bellator 296. Ảnh: Wikipedia
Author Thethao247.vn Phụng Tiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT