Bellator 296: Bị cuốn giữa các thế lực, 17 trận đánh nhưng chẳng có ngôi sao?

Thứ tư, 10/05/2023 14:27 PM (GMT+7)
A A+

Các giải võ thuật tổng hợp (MMA) đang lao vào một cuộc cạnh tranh khốc liệt. Bellator 296 diễn ra trong bối cảnh một serie các sự kiện võ thuật đình đám vừa kết thúc.

Nghe nội dung bài viết

Cùng nhìn lại sự kiện Bellator 295 diễn ra hôm 22/4. Nguồn: BellatorMMA

Mới đây, ONE Championship - giải võ thuật lớn nhất châu Á, mang trận đại chiến Demetrious Johnson - Adriano Moraes đến Mỹ trong sự kiện ONE Fight Night 10. Trước đó, một loạt các sự kiện của UFC như UFC Fight Night 223 hay UFC 289 đều đã diễn ra. Điểm chung của các sự kiện này là gây tiếng vang cực lớn.

Bellator 296: Bị cuốn giữa các thế lực, 17 trận đánh nhưng chẳng có ngôi sao? 278321
Gegard Mousasi vs Fabian Edwards là trận đánh chính của Bellator 296. Ảnh: Bellator

Trong bối cảnh đó, Bellator 296 được tổ chức tại nhà thi đấu Accor Arena, thủ đô Paris của Pháp vào đêm 12/5. Trận đấu chính của sự kiện lần này là Gegard Mousasi - Fabian Edwards.

Điều thực sự điên rồ của Bellator 296, đó là sự kiện võ thuật lần này có tổng cộng 17 trận đấu. Nó bao gồm 4 trận đấu chính và 13 trận thuộc vòng loại. Tuy nhiên, sức hút của các giải Bellator MMA khó lòng so sánh với sự kiện võ thuật của UFC, do thiếu các võ sĩ danh tiếng trong khi tiền thưởng cho các võ sĩ cũng không bằng.

Việc tổ chức quá nhiều trận đấu trong một sự kiện võ thuật khiến Bellator 296 trong mắt giới chuyên gia chỉ như một giải đấu “hội chợ”. Kỳ thực không có nhiều ngôi sao võ thuật đình đám tham dự giải đấu lần này.

Trận đánh chính của Bellator 296 là màn đối đầu giữa Gegard Mousasi và Fabian Edwards. Trong đó, Fabian Edwards chỉ vừa bắt đầu có tên tuổi trong thời gian gần đây, mới chơi 13 trận đấu MMA trong sự nghiệp.

Còn Gegard Mousasi là cựu võ sĩ UFC, hết thời và bị UFC thải hồi. Võ sĩ 37 tuổi người Iran đã cố gắng bảo vệ đai vô địch hạng trung của Bellator trong trận đấu với Johnny Eblen ở Bellator 282 diễn ra vào 24/6/2022. Tuy vậy, kế hoạch của Mousasi bất thành khi anh thua tính điểm.

Một dẫn chứng khác nữa chỉ ra sự kém danh tiếng của các võ sĩ Bellator. Trong số 34 võ sĩ tham dự sự kiện Bellator 296, chỉ có 10 người có… profile trên trang tìm kiếm thông tin Wikipedia. 24 người khác hầu như vô danh, và thậm chí một số chỉ vừa trải qua một vài trận đấu MMA trong đời.

Author Thethao247.vn Phụng Tiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT