Muay Thái Việt Nam đại thắng tại sự kiện Lễ hội WBC Muay Thái 2024

Thứ ba, 06/02/2024 16:40 PM (GMT+7)
A A+

Tại sự kiện Lễ hội WBC Muay Thái 2024 diễn ra tại Băng Cốc, Thái Lan vừa quá; đại diện Việt Nam với 4 võ sĩ đã làm nên những chiến thắng vẻ vang.

Sự kiện “Lễ hội Muay Thái 2024” là dự án do tổ chức Quyền anh quốc tế WBC tổ chức nhằm tạo sân chơi cho các võ sĩ Muay Thái trẻ tuổi trên toàn thế giới có cơ hội giao lưu học hỏi lẫn nhau; từ đó giúp nâng cao trình độ. Sự kiện bắt đầu diễn ra từ ngày 2/2 và kết thúc vào ngày 5/2, tại SVĐ Quyền anh nổi tiếng Lumpinee, Băng Cốc, Thái Lan. Sự kiện lần này chứng kiến sức hút khủng khiếp khi ghi nhận sự tham gia của hơn 600 võ sĩ đến từ 90 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Tổng kết lại hành trình kéo dài 4 ngày, đoàn Việt Nam đã xuất sắc đem về những tấm huy chương danh giá, kết thúc một năm đầy ấn tượng của Muay Thái Việt Nam. Theo đó, các võ sĩ Muay Thái của chúng ta đã xuất sắc giành lấy 2 HCV (Phạm Bình Minh hạng cân 57kg nam, Vũ Lê hạng cân 54kg nữ), 1 HCB (Trần Minh Thái hạng cân 51kg nam) và 1 HCĐ (tài năng trẻ Nguyễn Duy Minh hạng cân 60kg).

1-1707061788579861676509
Đoàn Muay Thái Việt Nam đại thắng với 2 tấm HCV ở Lễ hội Muay Thái 2024. Ảnh: Shadow Entertainment

Cả 4 võ sĩ giành huy chương của đoàn Việt Nam đều là những tài năng triển vọng được dự đoán sẽ vươn tầm quốc tế trong tai. Đằng sau sự thành công của họ không thể không kể đến công lao của CLB chủ quản Saigon Sport Club (SSC), đơn vị hàng đầu trong đào tạo các võ sĩ Muay Thái chuyên nghiệp. Các võ sĩ tham gia Lễ hội WBC MuayThai 2024 đều đang luyện tập tại SSC và được quản lý bởi Shadow Entertainment.

Hiện tại SSC và Shadow Entertainment đang quản lý hơn 30 võ sĩ trên toàn thế giới, bao gồm cả những cái tên nổi bật của các đấu trường võ thuật lớn như UFC và ONE Championship, có thể kể đến Cung Lê, Martin Nguyễn, nhà cựu vô địch WBA châu Á hạng siêu trung Trương Đình Hoàng, nhà vô địch Muay Thái WBC hạng 52kg Nguyễn Kế Nhơn, nhà vô địch WBC Muay Thái thế giới Trương Cao Minh Phát, nhà vô địch Muay Thái quốc tế Huỳnh Hoàng Phi, nhà vô địch WBA Nam Á Nguyễn Ngọc Hải, võ sĩ Kickboxing Vũ Trường Giang, võ sĩ MMA chuyên nghiệp Trần Ngọc Lượng.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm