Top 10 biệt danh hay nhất trong làng MMA thế giới

Thứ tư, 24/01/2024 13:41 PM (GMT+7)
A A+

Biệt danh là thứ gắn liền với mỗi võ sĩ khi bước lên võ đài; nó không chỉ đại diện cho cá tính và phong cách chiến đấu của từng võ sĩ mà còn ẩn chứa những câu chuyện thú vị.

Nghe nội dung bài viết

1. Chan Sung Jung “The Korean Zombie”

Chan Sung Jung “Thây Ma Hàn Quốc”, một biệt danh rất hợp đối với phong cách chiến đấu luôn tiến lên tạo áp lực lên đối thủ của Jung. Tuy nhiên, đôi khi chiến thuật đó có thể bị phản tác dụng và đặt anh vào thế bất lợi. Chính vì vậy, người hâm mộ mới gọi anh là “Thây Ma Hàn Quốc”, ý chỉ một con Zombie không não chỉ biết tiến lên.

Top 10 biệt danh hay nhất trong làng MMA thế giới  396442
Chan Sung Jung “The Korean Zombie” là một trong những võ sĩ Châu Á hiếm hoi ghi dấu ấn tại UFC. Ảnh: MMA Fighting

2. Kazushi Sakuraba "The Gracie Hunter”

Kazushi Sakuraba “Thợ Săn Gracie” biệt danh quá đúng với Kazushi khi ông là khắc chế cứng của các võ sĩ đến từ gia đình Gracie. Ông đã đánh bại bốn thành viên nhà Gracie lần lượt là Royler Gracie, Renzo Gracie, Ryan Gracie và Royce Gracie xuyên suốt sự nghiệp võ thuật của mình.

3. Maurício “Shogun” Rua

“Tướng Quân” Rua là người đã chinh chiến với những võ sĩ mạnh nhất ở hạng bán nặng. Ở thời kì đỉnh cao của mình, ông luôn cho thấy khả năng tư duy sắc bén trên sàn đấu, giống hệt một bậc tướng sĩ trên chiến trường.

4. Mirko “Cro Cop”

"Cro Cop" là tên quân phục của đội đặc nhiệm chống khủng bố Croatia mà Mirko từng công tác.

Top 10 biệt danh hay nhất trong làng MMA thế giới  396444
Nhà vô địch MMA thế giới từng phục vụ trong quân ngũ. Ảnh: MMA Fighting

5. Wanderlei “The Axl Murder” Silva

Wanderlei “Sát Nhân Lưỡi Rìu” Silva, biệt danh thể hiện rõ sự máu lạnh trong tính cách cũng như phong cách chiến đấu của Silva. Cặp mắt của kẻ sát nhân, lối đánh của võ sĩ không nhân từ như muốn ăn tươi đối thủ.

6. Quinton “Rampage” Jackson

“Cuồng Nộ” là biệt danh do anh trai Jackson gọi ông từ bé, phải nói Rampage là từ thực sự hợp với ông về cả tính cách lẫn lối đánh vì ông sở hữu tính cách sôi nổi, nhiệt tình cộng thêm lối đánh máu lửa, cuồng bạo y như biệt danh.

7. Jon “Bones” Jones

Một sự thật thú vị là biệt danh đầu tiên của Jon là "Sexual Chocolate" hay tiếng Việt là “Thanh Socola Ngọt Ngào”, may mà Jon đã đổi lại biệt danh. Biệt danh Bones được mọi người gọi Jon từ bé vì lúc đó Jon rất gầy, bây giờ mọi người gọi anh là Bones vì anh là chuyên gia bẻ xương trong UFC.

Top 10 biệt danh hay nhất trong làng MMA thế giới  396445
Jon Jones hiện đang là nhà vô địch hạng nặng của UFC. Ảnh: MMA Fighting

8. Carlos Condit “The Natural Born Killer”

Carlos Condit “Kẻ Sát Nhân Tự Nhiên”, không thể bàn cãi đây là biệt danh cực ngầu.

9. Conor “The Notorious” McGregor

“Nổi tiếng” có lẽ là biệt danh phù hợp nhất với Conor khi anh đã đưa UFC lên một tầm cao mới, chính anh là người giúp UFC nổi tiếng hơn, mang UFC đến nhiều khán giả trên toàn địa cầu. Ngoài ra, biệt danh của anh cũng bắt nguồn từ rapper The Notorious B.I.G  người mà Conor cực kỳ yêu thích, "Gã Điên" thường đi vào võ đài trong nền nhạc của cố rapper này.

Top 10 biệt danh hay nhất trong làng MMA thế giới  396446
Sức ảnh hưởng của Conor McGregor lên bộ môn thể thao đối kháng này là không thể đong đếm. Ảnh: MMA Fighting

10. Chuck “The Iceman” Liddell

Chuck “Người Băng” Liddell được Joe Rogan đặt cho khi Joe để ý rằng trước mỗi trận đấu Chuck đều bình tĩnh một cách lạ thường khác với sự lo lắng và đôi khi sợ hãi của các võ sĩ khác.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm