Dricus du Plessis và Sean Strickland mang về thêm 50 nghìn Đô sau UFC 297

Chủ nhật, 21/01/2024 19:31 PM (GMT+7)
A A+

Vừa qua, tại sự kiện UFC 297 diễn ra ở nhà thi đấu Scotiabank Arena, Toronto, Canada, Dricus du Plessis và Strickland đã đối đầu nhau cho vị trí chủ nhân chiếc đai vô địch hạng trung.

Nghe nội dung bài viết

Đây là một cuộc đối đầu cân tài cân sức khi cả hai võ sĩ đều không chịu nhượng bộ cho đến khi chuông cuối cùng vang lên.

Trong khoảng thời gian đầu trận đấu, Sean Strickland tuân thủ chặt chẽ kế hoạch của mình với việc tung ra những cú jab uy lực giúp anh giành lợi thế trước du Plessis. Strickland cũng sử dụng nhiều cú đá vào phần bụng của du Plessis để giữ đối thủ người Nam Phi ở khoảng cách thích hợp.

Tuy nhiên, sau một thời gian, những cú jab của Strickland dần mất đi sức mạnh, tạo cơ hội cho du Plessis phản công. Kẻ thách thức từng bước tiến vào trong khu vực nguy hiểm của Strickland và sau đó tung ra những cú đấm mạnh mẽ mở một vết cắt ở phía bên phải khuôn mặt của Strickland. Cả hai liên tục trao đổi đòn trong suốt thời gian còn lại của trận đấu. Cuối cùng, sau 5 hiệp đấu căng thẳng, du Plessis đã mang về chiến thắng quyết định trở thành nhà vô địch mới của hạng trung.

imago1025208294h
Dricus Du Plessis trở thành tân vương hạng trung UFC. Ảnh: MMA FIghting

Mặc dù đó là một tổn thất lớn cho Strickland, nhưng nhà cựu vô địch hạng trung cũng không hoàn toàn rời đi với hai bàn tay trắng khi cả hai người đều được trao giải thưởng “Trận chiến của Đêm” trị giá 50 ngàn Đô la Mỹ cho cuộc đại chiến 25 phút của họ.

Đây là lần nhận thưởng sau trận đấu thứ tư của du Plessis và lần thưởng “Trận chiến của Đêm” thứ hai. Đây cũng là lần thưởng thứ tư sau trận đấu của Strickland, tuy nhiên đây là lần đầu tiên anh nhận được giải thưởng “Trận Chiến của Đêm.”

UFC cũng trao giải “Màn trình diễn của đêm” cho hai nữ võ sĩ đã cống hiến hết mình ở trận đấu sơ loại. Gillian Robertson giành được một giải cho chiến thắng TKO tại hiệp 2 trước Polyana Viana, trong khi Jasmine Jasudavicius mang về một giải thưởng cho pha submission bằng chiêu Anaconda trước Priscila Cachoeira. 

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT